Sau những ngày cách ly xã hội, các em tìm đến niềm vui thả diều

Mỹ Hằng| 08/05/2020 11:35

Sau một thời gian dài thực hiện chủ trương cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, những buổi chiều gần đây, tại khu vực đồi cao ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), hoạt động vui chơi của các em thiếu nhi đã nhộn nhịp trở lại. Trên không trung lộng gió, thấp thoáng những cánh diều với đủ hình dáng, màu sắc do các em thiếu nhi thả trông thật bắt mắt. Những cánh diều no gió, vươn cao cùng ánh hoàng hôn tạo nên khung cảnh thơ mộng.

ADQuảng cáo

Có mặt tại đồi cao thuộc khu dân cư Phương Thảo thuộc tổ dân phố 5 mới thấy không khí ở đây nhộn nhịp như thế nào. Trên gương mặt, em nào cũng háo hức, nụ cười rạng rỡ và cố gắng điều khiển diều sao cho bay cao nhất có thể. Cầm trên tay con diều hình “nàng tiên cá”, em Bùi Nhật Anh ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức cho biết: “Em rất thích thả diều nên đã xin bố mẹ mua và mang đến đây thả. Tới đây, có nhiều bạn nên chúng em thường thi xem diều của ai bay cao hơn, xa hơn. Ngắm từng cánh diều bay cao trên bầu trời, chúng em cảm thấy rất vui”.

Thả diều trên đồi khu dân cư Phương Thảo

Em Nguyễn Thanh Nghĩa ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung cũng vui vẻ: “Học thả diều không khó, người lớn chỉ cần hướng dẫn vài lần là chúng em có thể tự thả được. Ra đây thả diều, em học được nhiều điều, có thêm nhiều bạn bè cùng sở thích với mình. Những ngày nghỉ học ở nhà phòng dịch Covid 19, xem tivi mãi cũng chán nên bây giờ được đi thả diều, chúng em vui lắm”.

Những cánh diều no gió bay lượn trên không trung

Không chỉ có các em nhỏ, mà các bậc phụ huynh cũng đam mê với thú vui thả diều không kém. Chị Bùi Thị Nhung ở phường Nghĩa Đức cũng cho hay: “Hồi nhỏ, mỗi khi đi chăn trâu ở quê, tôi thường thả diều cho chính tay bố mình làm. Lớn lên lập gia đình và vào Đắk Nông lập nghiệp nhưng cũng chẳng có thời gian chơi đùa cùng con. Hiện nay do dịch Covd 19, tất cả các dịch vụ vui chơi giải trí đều ngưng hoạt động. Vì vậy, sau những ngày tuân thủ giãn cách xã hội, vào mỗi buổi chiều, cả gia đình tôi thường ra đây, các cháu được trải nghiệm thả các cánh diều với niềm đam mê và sự thích thú. Việc thả diều cũng là cách để cho các cháu tham gia các hoạt động thể chất, xa bớt máy tính, điện thoại hay tivi…”

ADQuảng cáo

Thả diều nhưng vẫn đeo khẩu trang để phòng, ngừa dịch Covid 19

Điều đáng ghi nhận là trong bối cảnh vẫn tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, các bậc phụ huynh, các em nhỏ đều giữ khoảng cách nhất định, đeo khẩu trang và chọn khu vực thoáng đãng, không có đường dây điện để thả diều. Nắm bắt được nhu cầu, nhiều người đã đến khu vực này để bán diều. Giá của một chiếc diều thường dao động từ 40.000-100.000 đồng, tùy theo kích cỡ và chất liệu. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, người bán diều cho biết: “Trung bình mỗi ngày tôi bán được từ 10-20 chiếc, có hôm bán được 30 chiếc. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng dịch Covid 19 nhưng sau những ngày ở trong nhà thực hiện hiện cách ly toàn xã hội, lượng người mua diều về chơi nhiều hơn mọi năm”.

Diều với nhiều hình dáng, kích cỡ

Thả diều là một trò chơi dân gian lành mạnh, không chỉ giúp các bạn nhỏ hòa mình cùng thiên nhiên, mà còn có thêm những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ.

Trung bình mỗi ngày chị Nguyệt bán 20 chiếc diều

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau những ngày cách ly xã hội, các em tìm đến niềm vui thả diều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO