Sập tòa nhà 4 tầng ở Ai Cập: 14 người thiệt mạng

Nguyễn Tùng| 03/07/2024 08:01

14 người, trong đó có 8 phụ nữ và trẻ em, được xác định đã thiệt mạng trong vụ sập một tòa nhà cũ 4 tầng ở tỉnh Assiut, thuộc vùng Thượng Ai Cập.

Sau 18 giờ nỗ lực làm việc khẩn trương, các đội cứu hộ đã đưa được toàn bộ thi thể các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. (Nguồn: DPA)
Sau 18 giờ nỗ lực làm việc khẩn trương, các đội cứu hộ đã đưa được toàn bộ thi thể các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. (Nguồn: DPA)

Phóng viên TTXVN tại Cairo dẫn nguồn tin an ninh ngày 2/7 cho biết 14 người, trong đó có 8 phụ nữ và trẻ em, được xác định đã thiệt mạng trong vụ sập một tòa nhà cũ 4 tầng ở tỉnh Assiut, thuộc vùng Thượng Ai Cập. Ngoài ra, có 6 cư dân khác bị thương.

Sau khi nhận được tin báo, các đơn vị bảo vệ dân sự đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Sau 18 giờ nỗ lực làm việc khẩn trương, các đội cứu hộ đã đưa được toàn bộ thi thể các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Nguồn tin nói thêm rằng kiểm tra ban đầu cho thấy mực nước thải cao trong khu vực có thể là nguyên nhân gây ra vụ sập nhà thương tâm này.

Tòa nhà 4 tầng nói trên được xây dựng cách đây gần 90 năm và không có hồ sơ cấp phép được lưu trong bộ phận kỹ thuật của chính quyền.

Nguồn tin khẳng định thêm không có quyết định phá dỡ nào được ban hành đối với công trình xây dựng này.

Chính quyền thành phố Assiut đã ra lệnh sơ tán 8 tòa nhà liền kề để đảm bảo an toàn cho các cư dân.

Cơ quan công tố cũng đã bắt đầu mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong hàng loạt thảm họa xây dựng ở Ai Cập xảy ra trong những năm gần đây khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng.

Nguyên nhân dẫn tới những tai nạn này thường do kết cấu cũ hỏng, hoặc sai phạm trong quá trình xây dựng và thiếu sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/sap-toa-nha-4-tang-o-ai-cap-14-nguoi-thiet-mang-post962610.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập tòa nhà 4 tầng ở Ai Cập: 14 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO