Công nghệ

Sắp có trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Sơn Hà 08/06/2023 08:50

Đầu tháng 7, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ ban hành quyết định thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM.

ADQuảng cáo

Trả lời chất vấn của đại biểu Trần Chí Cường (Phó đoàn Đà Nẵng) sáng 7/6, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết đề án xây dựng trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại ba thành phố nêu trên đã hoàn thiện. Sau khi thành lập, các trung tâm sẽ khai thác nguồn lực địa phương, hướng tới mô hình thử nghiệm chính sách sandbox trong những lĩnh vực mới chưa có quy định; khai thác và kết nối đội ngũ chuyên gia tầm quốc gia, quốc tế.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt. Ảnh: Phạm Thắng

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt. Ảnh: Phạm Thắng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết chủ trương chung của Chính phủ là ưu tiên thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Chủ trương từ khóa trước, đến nay đã có nghị định về chức năng, nhiệm vụ của trung tâm và trung tâm rất bề thế tại khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) đã được xây dựng.

ADQuảng cáo

Theo ông Huệ, Việt Nam đã khuyến khích các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trung tâm đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và bước đầu có kết quả tốt. Đơn cử như tập đoàn Samsung sau thời gian dài nghiên cứu đã phát triển trung tâm rất lớn tại khu vực Tây Hồ Tây trị giá 220 triệu USD, đủ công suất cho 3.000 nhà khoa học trong và ngoài nước nghiên cứu về công nghệ thông tin.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu sáng 7/6. Ảnh: Media Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu sáng 7/6. Ảnh: Media Quốc hội

Từ thực tế đó, cơ quan chức năng mới có cơ sở triển khai tiếp trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các vùng khác như Đà Nẵng, TP HCM. "Vạn sự khởi đầu nan, việc thành lập các trung tâm này gian nan cả về khuôn khổ pháp lý, tổ chức lực lượng, lẫn xây dựng cơ sở vật chất", ông Huệ nói.

Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia là tổ chức khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ. Trung tâm có nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/sap-co-trung-tam-ho-tro-khoi-nghiep-sang-tao-quoc-gia-4614684.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO