Quốc phòng - An ninh

Sáng, xanh, sạch, đẹp ở Đại đội Bộ binh 6

Thanh Hằng 07/12/2023 06:00

Đóng quân trên địa bàn xã biên giới Thuận Hà, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 6, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đắk Song (Đắk Nông) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Không chỉ nổi bật với những dãy nhà làm việc khang trang, đường nội bộ được đổ bê tông sạch sẽ… điểm ấn tượng ở Đại đội Bộ binh 6 là có khuôn viên rộng rãi với rất nhiều hoa và cây xanh.

hinh-dai-doi-bb3.jpg
Đại đội bộ binh 6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Song khuôn viên rộng rãi với rất nhiều hoa và cây xanh.

Có được cảnh quan như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị sau những giờ học tập, huấn luyện trên thao trường. Cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp đã tạo sự thoải mái về tinh thần, giúp cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị.

Trung tá Nguyễn Đình Sỹ, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đắk Song cho biết: “Song song với nhiệm vụ huấn luyện, thì xây dựng đơn vị chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp luôn được Ban CHQS huyện thực hiện đồng bộ, sâu rộng. Trong thời gian qua, Đại đội Bộ binh 6 đã có nhiều cách làm sáng tạo và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần để bộ đội có môi trường làm việc trong lành, tạo không gian thư giãn sau một ngày rèn luyện, học tập”.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban CHQS huyện, nhiệm vụ tăng gia sản xuất được cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 6 cũng thực hiện hiệu quả. Bên cạnh những luống rau cũ, các chiến sĩ cần mẫn cuốc xới, chuẩn bị trồng luống rau mới. Nhờ bàn tay cán bộ, chiến sĩ, mảnh đất vốn rất cằn cỗi đã trở nên màu mỡ.

ADQuảng cáo
hinh-dai-doi-bb-2(1).jpg
Nhờ bàn tay cán bộ, chiến sĩ, những mãnh đất vốn rất cằn cỗi đã trở nên màu mỡ.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Đình Sỹ, tùy vào mỗi mùa, đơn vị sẽ chọn trồng những giống rau thích hợp… Từ khâu chọn giống đến làm đất, gieo trồng và chăm sóc đều được áp dụng đúng quy trình kỹ thuật. Nhờ đó vườn rau, quả phát triển tốt, cho năng suất cao. Bình quân mỗi tháng, đơn vị nhập bếp trung bình 12,5kg rau xanh/người.

Chiến sĩ Hoàng Bảo Toàn cho biết: “Sau mỗi ngày huấn luyện và tập thể lực, đơn vị sẽ phân công từng tiểu đội củng cố vườn tăng gia. Khu vực tăng gia đã được đầu tư bài bản, được lắp đặt hệ thống tưới nước tự động và áp dụng thêm nhiều phương pháp canh tác, từ đó giúp nâng cao năng suất vườn tăng gia cho đơn vị”.

Nguồn thức ăn dư thừa hàng ngày và rau xanh cũng đã được đơn vị tận dụng để phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Việc tích cực tăng gia sản xuất ở Đại đội Bộ binh 6 không chỉ góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội mà còn giáo dục cán bộ, chiến sĩ tinh thần yêu lao động, rèn luyện sức khỏe. Nhờ đó, tỷ lệ quân số khỏe của đơn vị đạt 98,8%.

hinh-dai-doi-bb-1(1).jpg
Nhờ tăng gia sản xuất, bình quân mỗi tháng, Đại đội Bộ binh 6 nhập bếp trung bình 12,5kg rau xanh/người.

Xây dựng đơn vị “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” và đẩy mạnh tăng gia sản xuất được đánh giá là một trong những công tác quan trọng và có ý nghĩa thiết thực. Môi trường làm việc và huấn luyện chính quy đã góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe cho bộ đội, phục vụ tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng quân sự huyện Đắk Song ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng, xanh, sạch, đẹp ở Đại đội Bộ binh 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO