An sinh - Cuộc sống

Sáng tạo nội dung mạng xã hội - Nghề hot của giới trẻ Đắk Nông

Linh Thư 06/04/2024 5:43

Từ một nền tảng giải trí, tiktok dần trở thành công cụ đem lại lợi ích lớn, trở thành một xu hướng kiếm tiền của giới trẻ nhờ việc sáng tạo, chia sẻ các nội dung thu hút người dùng.

ADQuảng cáo

Lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng

Những năm gần đây, nền tảng tiktok đã trở thành một trong những mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng, đặc biệt phổ biến với thế hệ trẻ. Không ít các bạn trẻ lựa chọn xây dựng kênh tiktok với mục đích lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng theo nhiều hình thức khác nhau. Tính năng xuất hiện trên xu hướng của nền tảng giúp các video được tiếp cận tới rất nhiều người và cũng từ đó có thể tạo ra nguồn thu nhập hiệu quả.

Đặng Quỳnh Bích, ở thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô được biết đến là một vận động viên tiềm năng, chủ lực của tỉnh Đắk Nông. Năm 2018, Bích bắt đầu luyện tập môn võ cổ truyền tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTD tỉnh Đắk Nông, sau đó luyện tập thêm môn kickboxing. Năng khiếu và sự khổ luyện, Bích đạt nhiều huy chương ở môn võ cổ truyền, kickboxing toàn quốc, trở thành vận động viên đội tuyển quốc gia môn kickboxing, kiện tướng quốc gia môn võ cổ truyền.

tiok.jpg
Kênh tiktok của vận động viên Đặng Quỳnh Bích chia sẻ các nội dung quá trình luyện tập và đời sống thu hút đông đảo người dùng quan tâm, theo dõi

Bắt đầu chơi tiktok từ năm 2018, Bích thường xuyên quay, chia sẻ các video về quá trình luyện tập, thi đấu cũng như cuộc sống của bản thân. Các video về sự nỗ lực, quá trình tập luyện đầy gian khổ của cô gái trẻ cùng tài năng, những thành tích đáng nể trong thể thao của Bích đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng tiktok. Hiện kênh tiktok@dangquynhbich của Bích đã có lượng lớn người theo dõi, ủng hộ với trên 223.000 người theo dõi, 2,9 triệu lượt thích.

Đặng Quỳnh Bích cho biết, lúc đầu tôi chia sẻ các video trên tiktok cho vui là chính, sau này, mới quan tâm, xây dựng kênh về tập luyện. Bản thân tôi cũng có thêm nguồn thu nhập từ tiktok như mỗi lần live sẽ có tiền từ người hâm mộ tặng quà, tạo liên kết các sản phẩm để hưởng hoa hồng hoặc review (chia sẻ trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ).

Kênh tiktok được nhiều người theo dõi bên cạnh sự ủng hộ thì cũng có những ý kiến trái chiều. Tôi chọn bỏ qua, không quan tâm mà tập trung vào việc rèn luyện, thi đấu để đạt thành tích trong thể thao cũng như chia sẻ, lan tỏa những nội dung tích cực về cuộc sống, tình yêu thể thao trên kênh tiktok của mình.

Quảng bá hình ảnh đẹp về Đắk Nông

Mỗi video trên tiktok chỉ dài tầm 30 giây đến 1 phút, có thể quay bằng điện thoại, nên mọi người đều dễ dàng thực hiện bằng các thao tác vô cùng đơn giản. Chính bởi độ phủ sóng mạnh cùng tính kết nối cộng đồng rộng rãi, bất kì ai cũng có thể chia sẻ, truyền tải nội dung trên tiktok với đa dạng các loại chủ đề: vlog cá nhân, ca hát, nhảy, kiến thức, giải trí...

ADQuảng cáo
a-tien.jpg
Anh Nguyễn Văn Tiến, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa thường xuyên quay, chụp, chia sẻ các địa điểm ăn uống, du lịch, các hình ảnh đẹp trên địa bàn trên kênh tiktok của mình

Anh Nguyễn Văn Tiến, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa có kiến thức, tay nghề trong lĩnh vực truyền thông. Phát huy lợi thế từng học về chụp hình, quay phim cùng sở thích khám phá, anh Tiến đã xây dựng kênh tiktok riêng và kiếm thêm thu nhập với nghề review.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, anh Tiến thường xuyên quay, review các địa điểm ăn uống, du lịch, các hình ảnh đẹp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Anh Tiến cũng quan tâm đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại như máy ảnh, flycam, điện thoại, máy tính… để có thể tạo nên những thước phim, hình ảnh đẹp đăng tải tới người dùng. Những quán ăn ngon, địa điểm đẹp trên địa bàn TP. Gia Nghĩa sẽ được anh Tiến đến thưởng thức, trải nghiệm, cho đánh giá theo cảm nhận bản thân và chia sẻ đến mọi người xung quanh.

tiktok.jpg
Kênh tiktok của anh Tiến chia sẻ hơn 200 video về các địa điểm ăn uống, du lịch của Đắk Nông thu hút sợ quan tâm của người dùng

Đến nay, anh Tiến đã xây dựng nội dung, quay, dựng và chia sẻ hơn 200 video giới thiệu về các cảnh đẹp, những quán ăn ngon, địa điểm vui chơi, giải trí mới để người dân trên địa bàn, khách du lịch đến với TP. Gia Nghĩa nói riêng, tỉnh Đắk Nông nói chung có thể khám phá, trải nghiệm. Kênh @daknongreview của anh Tiến cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng tiktok với hơn 32.000 lượt người theo dõi, hơn 170.000 lượt thích.

Anh Nguyễn Văn Tiến cho biết, lúc đầu, nhiều chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ vẫn còn khá xa lạ với những người làm review nên khi thấy tôi đến thưởng thức, sử dụng dịch vụ của họ mà còn quay phim, chụp hình thì có người còn e ngại, sợ này sợ kia. Nhờ các video chia sẻ, review của tôi mà những nơi này đã được nhiều người biết đến, việc kinh doanh của họ tốt hơn nên chủ các cơ sở cũng hiểu, thoải mái hơn, hoan nghênh tôi đến. Nhiều người còn mời tôi đến trải nghiệm, sử dụng dịch vụ và review giúp họ.

img_1960.jpg
Nghề review, chia sẻ trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trên tiktok và các nền tảng mạng xã hội đang trở nên thu hút, mang lại nguồn thu nhập khá cho nhiều người

Ngoài việc review các địa điểm, anh Tiến còn nhận chụp ảnh tại các cảnh đẹp trên địa bàn thành phố cho người dân có nhu cầu. Tuy là nghề tay trái nhưng anh Tiến cũng có nguồn thu nhập khá nhờ kênh tiktok, làm review, chụp hình của mình.

Anh Tiến tâm sự, Đắk Nông là nơi gắn bó với tuổi thơ, nơi tôi lớn lên, trưởng thành và đã là quê hương thứ 2 của tôi. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, những món ăn ngon, những điểm du lịch hấp dẫn mà tôi muốn chia sẻ nó tới tất cả mọi người. Ban đầu tôi làm kênh tiktok chia sẻ về Đắk Nông cho vui thôi, nhưng không ngờ được nhiều sự quan tâm của mọi người và cũng có thêm thu nhập cho bản thân. Đắk Nông đang trong quá trình phát triển và quảng bá du lịch, vì vậy, rất mong các cấp các ngành tạo điều kiện cho những người làm truyền thông trên mạng xã hội như tôi được thuận lợi hơn nữa trong quá trình phát triển kênh và tác nghiệp.

Có thể thấy, tiktok đang mở ra một cơ hội tiềm năng, một sân chơi thúc đẩy các bạn trẻ, những nhà sáng tạo nội dung tạo nên những video hữu ích, chất lượng, ý nghĩa. Qua việc xây dựng các kênh tiktok hữu ích, chủ các kênh tiktok không chỉ lan truyền thông điệp, hình ảnh tốt đẹp đến cộng đồng mà còn có cơ hội để học hỏi, xây dựng, phát triển hình ảnh bản thân, tạo thu nhập cho chính mình.

Theo các chuyên gia, để có thể xây dựng kênh tiktok hiệu quả và kiếm tiền trên tiktok, bạn trẻ cần chú trọng vào việc xây dựng kênh với nội dung sáng tạo, lành mạnh nhằm thu hút người xem và tạo ra được giá trị giúp ích cho cộng đồng. Việc xây dựng kênh tiktok cần tập trung vào các sản phẩm có nội dung, giá trị tốt nhất và tuân thủ các chính sách cộng đồng. Các video với mục đích câu view, phản cảm, lừa đảo, độc hại… sẽ bị tiktok xóa và thậm chí là khóa luôn tài khoản. Chủ kênh duy trì đăng tải video thường xuyên để có thể tiếp cận lượng lớn người theo dõi, giúp kênh ngày càng phát triển và mang lại nhiều cơ hội tăng nguồn thu nhập.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng tạo nội dung mạng xã hội - Nghề hot của giới trẻ Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO