Nghị quyết và cuộc sống

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ Đắk Nông

Linh Thư 11/04/2024 7:00

Năm 2024 diễn ra đại hội hội LHTN Việt Nam các cấp tỉnh Đắk Nông. Các cấp bộ hội trong tỉnh đã và đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức đại hội thành công, thực sự là đợt sinh hoạt sâu rộng, ngày hội của thanh niên.

ADQuảng cáo

Tổ chức thành công các đại hội điểm

Hội LHTN Việt Nam xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh. Để tổ chức đại hội, Hội LHTN xã đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội, đề án nhân sự, xây dựng chương trình đại hội, thực hiện tốt công tác chuẩn bị và triển khai các hoạt động tuyên truyền về đại hội.

Anh Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Đắk Gằn cho biết, Hội LHTN Việt Nam xã đã được Tỉnh hội chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể nhằm hoàn thiện các bước chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội. Công tác nhân sự khóa mới được chú trọng, bảo đảm cơ cấu, thành phần và độ tuổi, quy định đề ra. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt, Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã Đắk Gằn lần thứ 11, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp.

img_1917.jpg
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk R'lấp lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Đắk Nông được tổ chức thành công

Tại huyện Đắk R’lấp, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029 vừa được tổ chức thành công. Huyện Đắk R’lấp là đơn vị được tỉnh hội chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện của tỉnh. Đại hội đã tiến hành đánh giá kết quả công tác hội và phong trào thanh niên huyện; kiểm điểm công tác điều hành của Ủy ban Hội nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào thanh niên huyện nhiệm kỳ tới với 10 chỉ tiêu trọng tâm. Đại hội đã hiệp thương chọn 20 anh, chị tham gia Ủy ban Hội LHTN nhiệm kỳ mới, 14 đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

img_9221.jpg
Sau đại hội, Tổ chỉ đạo Đại hội điểm tổ chức họp, rút kinh nghiệm, đánh giá toàn diện về công tác tổ chức, phát huy những kết quả, điểm mới, sáng tạo; khắc phục những khó khăn, hạn chế và vướng mắc trong quá trình triển khai

Anh Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết, việc tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với đơn vị được chọn mà còn là cơ sở để Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các huyện, thành phố đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội tại địa phương. Từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm cụ thể để các đơn vị khác thực hiện tốt hơn công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội ở đơn vị mình, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong hội viên, thanh niên về ngày hội lớn của tuổi trẻ.

Thành công của đại hội điểm cấp cơ sở tại xã Đắk Gằn và huyện Đắk R’lấp tạo tiền đề để Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các cấp hội tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội các cấp, tiến tới đại hội cấp tỉnh.

Tập trung thực hiện thành công đại hội hội LHTN các cấp

Để các cấp cơ sở hội thực hiện tốt công tác tổ chức đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã sớm ban hành hướng dẫn cụ thể việc tổ chức đại hội các cấp, tiến tới đại hội cấp tỉnh lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Các cơ sở hội được triển khai, hướng dẫn về nội dung và trình tự của chương trình đại hội với phương châm sáng tạo, đổi mới, hấp dẫn, đúng nguyên tắc, thủ tục theo quy định của điều lệ và các quy định của Hội LHTN Việt Nam.

img_1902.jpg
Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông trao tặng quà, các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk R'lấp lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Quy trình tổ chức đại hội đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và trình tự, bảo đảm cơ cấu, thành phần, theo định hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương và ủy ban hội cấp trên. Các báo cáo chính trị trình đại hội đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Đại biểu tham dự đại hội phải tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đại diện cho các thành phần thanh niên và tổ chức thanh niên.

Một trong những nội dung quan trọng nhất của đại hội chính là bầu ra ủy ban hội LHTN các cấp. Công tác nhân sự của ủy ban hội LHTN các cấp phải thực hiện dân chủ, công khai, đúng điều lệ, tiêu chuẩn, quy định. Ủy ban hội LHTN các cấp phải bảo đảm về cơ cấu, số lượng và thành phần hợp lý, từ đó lựa chọn được những người đủ năng lực, trình độ, phẩm chất, có khả năng tập hợp, quy tụ thanh niên và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

img_9187.jpg
Đại hội hội LHTN Việt Nam các cấp tỉnh Đắk Nông là đợt sinh hoạt sâu rộng, ngày hội của thanh niên tỉnh nhà. Ảnh: Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil

Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo các cấp hội tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Các cấp hội triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực chào mừng đại hội các cấp. Các đơn vị ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác tổ chức đại hội như quét QR Code để nhận tài liệu, văn kiện đại hội, điểm danh đại biểu tham dự qua ứng dụng số… Bên lề đại hội, ban tổ chức cũng tổ chức các không gian trưng bày sản phẩm văn hóa truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn.

Theo kế hoạch, đại hội hội LHTN Việt Nam cấp xã sẽ hoàn thành chậm nhất trong tháng 4/2024, cấp huyện sẽ hoàn thành chậm nhất trong tháng 8/2024, cấp tỉnh hoàn thành chậm nhất trong tháng 10/2024.

Anh Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết, để đại hội cấp cơ sở được tổ chức thành công, hoàn thiện hơn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề nghị ủy ban hội các huyện, thành phố chú trọng hơn nữa công tác tổ chức đại hội, cần đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền để lan tỏa về sự kiện chính trị trọng đại của thanh niên. Các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội sát với tình hình địa phương, đơn vị; phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể; mạnh dạn và chủ động hơn trong việc đề xuất, kiến nghị, xin ý kiến hội cấp trên về việc chuẩn bị đại hội, để kịp thời có hướng xử lý khi có bất cập trong công tác tổ chức.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, tin tưởng đại hội đại biểu hội LHTN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên, không ngừng củng cố và phát triển hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO