Sẵn sàng cho Ðại hội Thể dục thể thao tỉnh Ðắk Nông lần thứ V

Mỹ Hằng thực hiện| 30/09/2022 08:47

Theo kế hoạch, từ ngày 5-10/10, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Đắk Nông lần thứ V, sẽ diễn ra tại TP. Gia Nghĩa. Nhân dịp này, phóng viên (PV) Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội xung quanh vấn đề này.

ADQuảng cáo

PV:Ông có thể cho biết đôi nét về Đại hội TDTT tỉnh Đắk Nông lần thứ V?

Ông Lê Ngọc Quang: Đại hội TDTT tỉnh Đắk Nông lần thứ V, năm 2021-2022 là sự kiện quan trọng của tỉnh, được tổ chức 4 năm một lần. Đại hội, có ý nghĩa chính trị, lan tỏa sâu rộng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp về phát triển TDTT, để rèn luyện sức khỏe, nâng cao tầm vóc và thể lực con người Việt Nam. Đại hội cũng là dịp nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác TDTT trong tình hình mới. Qua đó, cấp ủy, từng ngành, địa phương tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo bước phát triển mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống, nâng cao thành tích các môn thể thao.

Việc tổ chức Đại hội là dịp để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn, nâng cao trình độ tổ chức, điều hành của đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn, kỹ thuật, trọng tài. Đây là lực lượng, để tỉnh sẵn sàng đăng cai tổ chức tốt các giải thể thao quốc gia và quốc tế trên địa bàn. Mặt khác, căn cứ kết quả đại hội nhằm đánh giá kế hoạch phát triển sự nghiệp TDTT của các địa phương, đơn vị, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp TDTT trong thời gian tới.

Thông qua công tác tổ chức đại hội, các ngành, địa phương tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất tham dự thi đấu cấp tỉnh. Trên cơ sở kết quả thi đầu, tỉnh tuyển chọn, tập huấn, chuẩn bị lực lượng cho đoàn thể thao tỉnh Đắk Nông tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022 và các giải thể thao toàn quốc khác đạt kết quả cao.

Đồ họa: Mỹ Hằng

PV:Ông có thể đánh giá sơ bộ về công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp?

ADQuảng cáo

Ông Lê Ngọc Quang: Đến thời điểm hiện tại đã có 71/71 xã, phường, thị trấn hoàn thành xong đại hội cấp cơ sở, đạt 100% kế hoạch đề ra. Các đơn vị đã tổ chức thi đấu từ 3 môn thể thao trở lên; trong đó chú trọng các môn thể thao dân tộc, truyền thống và có thế mạnh của địa phương, đơn vị. Công tác tổ chức thi đấu bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn và phòng chống dịch. Qua quá trình thi đấu đã có nhiều VĐV thể hiện được khả năng, trình độ, đạt thành tích thi đấu nổi bật.

Đại hội TDTT tỉnh Đắk Nông lần thứ V năm 2022 sẽ diễn ra tại Sân vận động tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Đại hội thu hút 15 đoàn tham gia, thi đấu ở 15 bộ môn. Trong đó, giai đoạn I đã hoàn thành 7 môn thi đấu. Còn lại 8 môn thi đấu tại Đại hội lần này gồm: bóng bàn, cầu lông, điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, cờ tướng nam, cờ vua nam và nữ; kéo co…

PV:Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị được Ban Tổ chức Đại hội thực hiện như thế nào?

Ông Lê Ngọc Quang: Là cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Đắk Nông lần thứ V, năm 2021-2022, Sở VHTT - DL đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai cơ bản các nhiệm vụ bảo đảm cho lễ khai mạc, lễ bế mạc cũng như tổ chức các môn thi đấu trong chương trình Đại hội được diễn ra theo đúng kế hoạch. Kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc đại hội đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Để bảo đảm tốt cho Đại hội, Sở đã kiểm tra, rà soát các điều kiện về sân bãi, trang thiết bị, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa bàn trong thời gian tổ chức. Trong đó, tập trung công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho buổi lễ khai mạc, hoạt động rước đuốc và tại các địa điểm thi đấu. Đơn vị phối hợp kiểm tra các cơ sở ăn uống, địa điểm lưu trú, công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và thành lập các tổ y tế thường trực tại các địa điểm thi đấu…

Công tác thông tin tuyên truyền, trang trí, khánh tiết, triển khai chuyên môn, hoàn chỉnh kịch bản nội dung chương trình khai mạc và các phần việc liên quan, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sẵn sàng cho ngày khai mạc Đại hội theo đúng kế hoạch đề ra.

PV:Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho Ðại hội Thể dục thể thao tỉnh Ðắk Nông lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO