Kinh tế

Sản phẩm OCOP Đắk Nông sẵn sàng cho thị trường tết

Lê Dung 14/01/2024 22:15

Nhiều sản phẩm OCOP ở Đắk Nông đang được chuẩn bị cho thị trường tết, với mẫu mã phong phú, đa dạng về chủng loại để thu hút người tiêu dùng.

ADQuảng cáo
img_1545(1).jpg
Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Toàn, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã chuẩn bị gần 300kg nấm linh chi khô phục vụ người tiêu dùng dịp tết

Dịp tết năm nay, Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Toàn, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã chuẩn bị gần 300kg nấm linh chi phục vụ người tiêu dùng. Trong đó, có 2 sản phẩm chủ yếu là nấm linh chi khô và rượu nấm linh chi.

Sản phẩm nấm linh chi của bà Toàn đạt OCOP 3 sao từ năm 2022, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Sản phẩm của bà đang được bày bán tại nhiều cửa hàng ở Đắk Nông, TP. Hồ Chí Minh và trên các trang mạng xã hội.

Bà Nguyễn Thị Toàn, chủ hộ kinh doanh cho biết, năm nay, nhu cầu của người tiêu dùng nấm linh chi tăng gấp 1,5 lần so với năm trước. Tuy nhiên, cơ sở vẫn giữ nguyên giá, với 800.000 đồng/kg nấm khô. Sản phẩm rượu cũng được cơ sở đóng trong nhiều loại chai khác nhau, có giá dao động từ 60.000 - 1 triệu đồng/chai.

img_1640(1).jpg
Giá nấm linh chi các loại tại hộ kinh doanh Nguyễn Thị Toàn, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp vẫn giữ nguyên trong dịp tết

Tương tự, Cơ sở kinh doanh Hiền Hoàng, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp đang dự trữ gần 6 tấn nguyên liệu mắc ca, điều, hạt các loại… phục vụ cho khách hàng dịp tết; trong đó, mắc ca chiếm gần 2/3 tổng sản lượng.

Bà Hoàng Thị Thu Hiền, chủ cơ sở cho biết, sản phẩm mắc ca của cơ sở được chứng nhận OCOP 3 sao và được người tiêu dùng ngày càng tin tưởng, ủng hộ. Năm nay, nhu cầu hàng hóa phục vụ thị trường tết của cơ sở tăng gấp đôi so với năm trước.

img_2007(1).jpg
Cơ sở kinh doanh Hiền Hoàng, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, năm nay dự trữ gần 6 tấn nguyên liệu phục vụ thị trường Tết Giáp Thìn 2024
ADQuảng cáo

Nguyên liệu sản xuất của cơ sở chủ yếu lấy từ các hộ dân trong vùng và khu vực lân cận. Những sản phẩm bán ra đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhằm phục vụ khách hàng được tốt nhất. Cơ sở không tăng giá sản phẩm trong dịp tết.

Thị trường của sản phẩm hiện đang có mặt trên các kênh thương mại điện tử, trang mạng xã hội, tiktok… Ngoài ra, sản phẩm còn được tiếp cận rộng rãi khách hàng thông qua mạng lưới cộng tác viên, đại lý nhỏ lẻ trong, ngoài tỉnh.

“Mỗi lần sản xuất đều được cơ sở phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội, để người tiêu dùng được tận mắt chứng kiến quy trình làm ra sản phẩm. Do vậy đã thu hút đông đảo người tiêu dùng theo dõi và đặt hàng rất nhiều”, bà Hiền chia sẻ thêm.

Năm nay, cơ sở cũng được hỗ trợ để thiết kế, thay đổi mẫu mã bao bì mới đẹp hơn, bắt mắt hơn. Thời gian tới, cơ sở sẽ mua sắm thêm máy sấy lớn hơn, với công suất trên 1 tấn/lần sấy. Qua đó vừa để sấy các loại hạt cho cơ sở, vừa nhận làm gia công cho bà con.

Đắk Nông hiện có 90 sản phẩm của gần 70 doanh nghiệp, HTX, chủ cơ sở được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Trong số đó có rất nhiều sản phẩm mang đậm hương vị ngày tết như: cà phê, ca cao, socola, trà, mắc ca, hoa quả sấy...

Các sản phẩm đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; có mã số, mã vạch; tem truy xuất nguồn gốc; nhãn hiệu tập thể; nhãn hiệu chứng nhận và tạo được dấu ấn riêng trên thị trường.

img_2009(1).jpg
Sản phẩm OCOP của Đắk Nông đang được nhiều khách hàng tin dùng, ủng hộ

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các chủ thể OCOP còn mạnh dạn quảng bá, tiếp thị sản phẩm dưới dạng hình thức quà tặng để đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng.

Do đó, những món quà tết từ các sản phẩm OCOP không chỉ là cách gửi trao món quà an toàn, chất lượng, mà còn là cơ hội để quảng bá những sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo sức cạnh tranh mới đối với giỏ quà tết của các nhãn hàng truyền thống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm OCOP Đắk Nông sẵn sàng cho thị trường tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO