Sân cỏ nhân tạo lôi cuốn giới trẻ

10/04/2011 10:32

Thời gian gần đây, nhiều thanh, thiếu niên trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã chọn sân cỏ nhân tạo ở Trung tâm thi đấu thể dục thể thao, đường Quang Trung làm nơi luyện tập thể dục, thể thao, nhất là môn bóng đá, vì ở đây cơ bản đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật và các điều kiện hỗ trợ như điện, nước...

ADQuảng cáo

Thời gian gần đây, nhiều thanh, thiếuniên trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã chọn sân cỏ nhân tạo ở Trung tâm thi đấuthể dục thể thao, đường Quang Trung làm nơi luyện tập thể dục, thể thao, nhấtlà môn bóng đá, vì ở đây cơ bản đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật và các điềukiện hỗ trợ như điện, nước…

Theo thống kê, mỗi ngày, trung bình mộtsân có khoảng 200-300 lượt người tham gia luyện tập gồm nhiều thành phần nhưhọc sinh, thanh niên, công nhân viên, lao động trên địa bàn; trong đó, cao điểmlà vào buổi sáng và buổi tối. Giá thuê sân dao động từ 180-200.000đồng/giờ/sân. Điều đáng nói, từ khi có các sân cỏ nhân tạo, phong trào chơi đábóng nói riêng, thể dục, thể thao nói chung trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa cũngtrở nên sôi động hẳn. Anh Nguyễn Văn Thiện ở phường Nghĩa Thành cho biết: “Từkhi có sân cỏ nhân tạo, bạn bè tôi đã đặt lịch để luyện tập thường xuyên vào mỗibuổi chiều hàng tuần. Nhờ đó, thời gian nhậu nhẹt cũng hạn chế nhiều. Có thểnói, chơi bóng đá ít tốn tiền mà còn đem lại sức khỏe tốt nên anh em đều rấthào hứng”. Còn anh Nguyễn Hồng Giang, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chobiết: “Dù công việc rất bận rộn, nhưng chúng tôi đều cố gắng dành thời gian rasân khoảng 3-4 lần/tuần. Việc luyện tập thể dục, thể thao nói chung và bóng đánói riêng không chỉ là niềm đam mê mà còn giúp cho các y, bác sĩ, nhân viêntrong bệnh viện chúng tôi thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng và áp lực,qua đó hiệu quả công việc cũng cao hơn”.


Giao lưu bóng đá tại sân cỏ nhân tạo

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Thời gian qua, không chỉ thanh niên thuộccác cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn tham gia luyện tập mà sân cỏ nhântạo còn là điểm tập trung đông học sinh ở tất cả các cấp học đến thể hiện năngkhiếu và giải trí sau những giờ học căng thẳng. Em Nguyễn Vũ Mạnh Quân, họcsinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tâm sự: “Là học sinh nhưng em cũngnhư nhiều bạn học cùng trường khác rất yêu thích môn thể thao “vua”. Ngoài giờhọc ở trường, chúng em thường tập trung luyện tập tại sân. Nhờ thời gian luyệntập đều đặn nên chúng em không chỉ được nâng cao sức khỏe mà còn đạt nhiềuthành tích cao tại các hội thao do nhà trường, địa phương tổ chức”. Còn chị VũThị Kim Tuyết, phụ huynh của em Quân cho biết: “Chơi bóng đá vừa rèn luyện sứckhỏe, vừa giúp các cháu hạn chế thời gian chơi các loại hình giải trí không bổích như điện tử... nên tôi rất ủng hộ. Tôi thiết nghĩ thời gian tới, các ngànhchức năng cũng như chính quyền địa phương cần quan tâm đầu tư nhiều sân chơi bổích, lành mạnh phục vụ cho nhu cầu vui chơi, rèn luyện của học sinh”.

Theo những người công tác trong lĩnh vựcthể dục thể thao tỉnh thì việc đầu tư xây dựng các sân cỏ nhân tạo vừa là mộtloại hình kinh doanh mới, mang lại thu nhập cao, vừa tạo điều kiện thúc đẩyphong trào thể dục, thể thao tại địa phương phát triển. Tuy nhiên, để tạo điềukiện cho thanh thiếu niên trên địa bàn có thêm nhiều sân chơi lành mạnh, bổích, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền còn cần sự chung tayđóng góp xây dựng của các cá nhân, tổ chức và toàn xã hội. Hy vọng, từ nhữngsân bóng này, nhiều tài năng bóng đá sẽ được phát hiện và bồi dưỡng để tham giavào các hội thao trong và ngoài tỉnh.

Bài, ảnh:Vũ Trang

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân cỏ nhân tạo lôi cuốn giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO