Sân chơi bổ ích cho học sinh trước khi vào năm học mới

Mỹ Hằng| 05/09/2022 08:57

Với nhiều cách làm sáng tạo, các cấp đoàn cơ sở đã tạo nhiều sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè năm 2022.

ADQuảng cáo

Dịp hè năm 2022, các chi đoàn thuộc Đoàn xã Nâm Nung (Krông Nô), tiếp nhận hơn 300 học sinh về sinh hoạt. Để tổ chức tốt hoạt động và thu hút nhiều em học sinh tham gia, trước đó, Ban Chỉ đạo hoạt động hè của xã đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, quản lý, giáo dục học sinh hè năm 2022. Trong đó, yêu cầu từng chi đoàn ở các thôn, bon nghiêm túc thực hiện.

Bí thư Đoàn xã Nâm Nung Lữ Văn Trường cho biết: Trước đây, những buổi sinh hoạt hè tại địa phương chưa thật sự sôi nổi, chủ yếu quản lý các em là chính. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, Đoàn xã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia cùng các hội đoàn thể ở các thôn, bon tổ chức sinh hoạt. Nhờ sự phối hợp này, các buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, phù hợp với từng lứa tuổi và hướng các em vào sinh hoạt tập thể, làm việc có ích, sống lành mạnh như giáo dục kỹ năng sống, phòng, chống thương tích trẻ em, rèn luyện thể dục, thể thao...

Hội thi Trò chơi dân gian do Đoàn phường Nghĩa Trung tổ chức thu hút đông đảo các em thiếu nhi, học sinh tham gia

Đặc biệt, từ nhiều năm nay, Đoàn xã đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để duy trì và tổ chức Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng. Với tinh thần thi đấu sôi nổi và quyết liệt, các cầu thủ tham dự giải đã thi đấu với tinh thần thể thao - đoàn kết - trung thực, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, để lại những ấn tượng đẹp đối với người xem. Giải đấu đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của không chỉ lực lượng thiếu niên, nhi đồng mà còn được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của người dân.

ADQuảng cáo

Tương tự, để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh khi về sinh hoạt tại địa phương, Đoàn phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã phối hợp với các trường học mượn sách về từng tổ dân phố giúp các em có thể tìm hiểu và đọc sách khi đến sinh hoạt hè.

Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng là một trong những hoạt động được các cấp đoàn cơ sở tổ chức trong dịp hè

Định kỳ hàng tuần, các em lại tập trung về hội trường từng tổ dân phố để sinh hoạt. Tại đây, cán bộ đoàn sẽ hướng dẫn các em tìm đọc những cuốn sách hay phù hợp với từng lứa tuổi. Bên cạnh đó, các chi đoàn còn tổ chức các hoạt động hấp dẫn khác như thi vẽ tranh, kể một câu chuyện hay đã đọc, múa hát, trò chơi dân gian…

Ngoài ra, Đoàn phường còn phối hợp với liên đội các trường học trên địa bàn tổ chức các buổi sinh hoạt hè nhằm đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt. Qua đó, vừa bảo đảm quyền được vui chơi của trẻ em, vừa đáp ứng nhu cầu của các gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em trong những ngày hè. Em Nguyễn Thùy Lâm, tổ dân phố 3 chia sẻ: “Tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, em học được rất nhiều kiến thức bổ ích như cách phòng tránh đuối nước, xâm hại trẻ em và được chơi các trò chơi dân gian. Ngoài ra, em còn được làm quen với nhiều bạn mới”.

Còn tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút), với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ và tùy theo sức của mình”, nhiều chi đoàn tổ dân phố, bon đã tổ chức nhiều hoạt động vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng và chăm sóc cây xanh… Bên cạnh đó, trong từng buổi sinh hoạt các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, ô ăn quan, bước chân đoàn kết… được các anh, chị đoàn viên hướng dẫn nhiệt tình, tạo không khí hết sức vui tươi, lành mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi bổ ích cho học sinh trước khi vào năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO