Sầm Minh Ðông - Người uy tín của bon Kon Hao

Lê Dung| 18/10/2022 08:34

Ông Sầm Minh Đông, Trưởng bon - Người uy tín của bon Kon Hao, xã Đắk Ha (Đắk Glong), trong nhiều năm qua, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, nên ngày càng được bà con trong bon tin cậy, quý mến.

ADQuảng cáo

Tháng 9 vừa qua, ông Đông đã cùng Ban tự quản bon Kon Hao vận động bà con quyên góp 42 triệu đồng để làm cổng chào của bon. Trước đó, ông cũng phối hợp vận động người dân cùng Nhà nước làm 2,4 km đường Dốc Trắng phục vụ cho hơn 100 hộ dân đi lại thuận tiện.

Nghe theo lời của ông Đông, bà con trong bon luôn cảnh giác trước mọi thế lực thù địch lợi dụng những vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo nhằm làm mất an ninh trật tự trong bon.

Nhiều tuyến đường nội bon do Nhà nước và Nhân dân trong bon đồng thuận triển khai xây dựng

Trong mọi hoạt động, muốn được đồng bào nghe theo, ông Đông luôn tâm niệm, bản thân phải luôn gương mẫu, thực hiện trước; đồng thời, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó tìm cách tháo gỡ, việc nào dễ làm trước, việc khó làm sau.

“Thuận lợi nhất chính là trong bon luôn có sự đoàn kết từ chi bộ, ban tự quản, các đoàn thể… tạo thành một khối thống nhất. Nhờ đó, nhiều công trình xây dựng trong bon được người dân đồng thuận thực hiện xã hội hóa từ chính sự đóng góp của mình”, ông Đông chia sẻ.

Ông luôn tích cực vận động bà con trong việc chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Từ đó giúp bà con nhận thức được cần nuôi con vật nào mang lại giá trị kinh tế cao, cây trồng nào đem lại năng suất. Hiện nay, bà con trong vùng chủ yếu trồng các giống cà phê mới, chăn nuôi dê, heo rừng… để nâng cao thu nhập.

Nhiều mô hình chăn nuôi mới được ông Đông đi đầu thực hiện để bà con noi theo

ADQuảng cáo

Mới đây, UBND huyện Đắk Glong đã có quyết định thành lập Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ ở bon Kon Hao. Ông cũng được bà con tin tưởng bầu làm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Đời sống tinh thần của bà con ngày một được nâng cao. Bà con rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Bon Kon Hao hiện có 502 hộ dân, với 1.835 nhân khẩu. Trong bon đang có 14 dân tộc đang sinh sống, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 40%.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, người dân trong bon Kon Hao, ông Đông thường xuyên tuyên truyền bà con đoàn kết, phát triển kinh tế, vận động cho con cháu đi học, không bỏ học, không sinh nhiều con...

Có chương trình gì liên quan tới đời sống, sản xuất, ông đều thông báo trên loa phát thanh hoặc đi từng nhà để tuyên truyền cho người dân nắm rõ và thực hiện được đầy đủ.

Ông Đông thường xuyên tuyên truyền cho bà con ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất

Chính sự gương mẫu nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Trưởng bon, người có uy tín Sầm Minh Đông mà nhiều năm qua, bon Kon Hao luôn dẫn đầu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư...

Ông Nguyễn Hoài Phương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đắk Ha cho biết, địa bàn hiện có 8 thôn, bon. Ông Đông là một trong những người có uy tín của địa phương gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ông là “cầu nối” quan trọng giữa chính quyền với Nhân dân để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

“Là Trưởng bon, người có uy tín của bon Kon Hao, bằng uy tín và sự tận tâm của mình, ông Đông đã vận động người dân vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Ông là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của địa phương”, ông Nguyễn Hoài Phương cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sầm Minh Ðông - Người uy tín của bon Kon Hao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO