Rộng mở vòng tay nhân ái

19/08/2013 09:24

Từ năm ngoái tới nay, sau khi bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ bỏ đi biệt tích, bốn chị em Trần Thị Quỳnh (SN 2000), trú tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) ở với ông bà nội. Ông bà nội đều đã già, nhà lại chỉ có mấy sào cà phê… nên cuộc sống của cả gia đình hết sức khó khăn...

ADQuảng cáo

Từ năm ngoái tới nay,sau khi bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ bỏ đi biệt tích, bốn chị em Trần ThịQuỳnh (SN 2000), trú tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) ở với ôngbà nội. Ông bà nội đều đã già, nhà lại chỉ có mấy sào cà phê… nên cuộc sống củacả gia đình hết sức khó khăn.

Trước hoàn cảnh củagia đình, thời gian qua, Chi hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Trung cũng như xómgiềng đã luôn đến nhà động viên, thăm hỏi, đồng thời kêu gọi, tìm nhà hảo tâmđể giúp sức cho các cháu.

ADQuảng cáo

Tin mừng là hiện nay,cháu Quỳnh đã được Công ty TNHH Tuấn Phượng (Gia Nghĩa) nhận đỡ đầu, hỗ trợ mỗitháng 20 kg gạo. Trong lúc tiếp tục vận động, Chi bộ tổ dân phố 1, phường NghĩaTrung cũng đã thống nhất, ra nghị quyết mỗi đảng viên trong tổ đóng góp 50.000đồng để hỗ trợ các cháu trong năm học mới 2013-2014.

Theo bà Phan Thị Bắc,Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Trung thì trước hoàn cảnhthương tâm của các cháu cũng như một số gia đình khác trong phường, thời gianqua, chi hội đã vận động được một số tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ các cháu.Chi hội cũng đã tham mưu cho Đảng ủy phường có chủ trương vận động các đảngviên trong đảng bộ, các chi bộ trực thuộc tùy lòng hảo tâm, đóng góp tiền đểgiúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gia đình ông Trần Minh Chư (ôngnội của chị em Quỳnh).

Với tinh thần thươngthân, tương ái, các cá nhân, tổ chức đang cố gắng san sẻ gánh nặng cùng nhữnghoàn cảnh khó khăn để những đứa trẻ như chị em cháu Quỳnh không còn thấy đơnđộc. Riêng đối với bốn chị em cháu Quỳnh, Chi hội cũng đang hướng dẫn, giúp đỡgia đình ông Chư thực hiện một số thủ tục đểcác cháu được hưởng chế độ ưu tiên trong quá trình học tập theo chính sách củaNhà nước.

Hà An

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộng mở vòng tay nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO