Rà soát, đề xuất hoàn thiện các quy định liên quan đến việc thực hiện chức trách công vụ

14/05/2023 20:50

Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao rà soát, đề xuất hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến việc thực hiện chức trách công vụ.

ADQuảng cáo

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng vừa ký Công văn số 2193/BNV-CCVC gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện Công điện số 280/CĐ-TTg và Nghị quyết số 74/NQ-CP.

Nội dung Công văn nêu rõ: tại Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày 07/5/2023 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2023 và Công điện số 280-CĐ/TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương, Bộ Nội vụ được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan rà soát, đề xuất giải pháp hoàn thiện các quy định của pháp luật để tạo môi trường, hành lang pháp lý an toàn, đầy đủ cho các bộ, cơ quan, địa phương, cán bộ, công chức yên tâm thực hiện chức trách công vụ theo quy định.

Để có cơ sở báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao rà soát, đề xuất hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến việc thực hiện chức trách công vụ.

ADQuảng cáo

Trong đó nêu cụ thể những vướng mắc, khó khăn, bất cập do các quy định của pháp luật còn chồng chéo, mâu thuẫn, chưa thống nhất, chưa phù hợp với thực tế ảnh hưởng đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của các bộ, cơ quan, địa phương và của cán bộ, công chức theo quy định.

Báo cáo rà soát, đề xuất của các bộ, ngành, địa phương gửi về Bộ Nội vụ trước ngày 19/5/2023 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/ra-soat-de-xuat-hoan-thien-cac-quy-dinh-lien-quan-den-viec-thuc-hien-chuc-trach-cong-vu-119230514205312501.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, đề xuất hoàn thiện các quy định liên quan đến việc thực hiện chức trách công vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO