Quy tắc làm tròn điểm thi đại học 2023 chi tiết

06/06/2023 06:17

Kỳ thi THPT quốc gia 2023 chỉ còn vài tháng nữa là đến. Hãy cùng tìm hiểu quy tắc làm tròn điểm thi đại học 2023 chi tiết trong bài viết sau.

ADQuảng cáo

Cuộc thi đại học năm 2023 đang đến gần, và một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua là quy tắc làm tròn điểm thi. Điểm số có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng được nhận vào các trường đại học, vì vậy hãy cùng tìm hiểu quy tắc này trong bài viết sau của Báo Đắk Nông nhé.Tham khảo thêm:Cách tính điểm thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023

1 Quy tắc làm tròn điểm thi tốt nghiệp THPT

Quy tắc làm tròn điểm thi tốt nghiệp THPTQuy tắc làm tròn điểm thi tốt nghiệp THPTBài thi tốt nghiệp THPT tự luận được chấm theo thang điểm 10. Điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 02 chữ số thập phân. Quá trình chấm thi được tiến hành bởi hai cán bộ chấm thi độc lập, thuộc hai Tổ chấm thi khác nhau.Các cán bộ chấm thi tuân thủ hướng dẫn chấm thi, đáp án và thang điểm do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đưa ra.Quy tắc làm tròn bài thi trắc nghiệmTổ chấm trắc nghiệm sẽ làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp. Các tổ chấm thi sẽ tuân thủ việc sử dụng mã bài thi và môn thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trong quá trình xử lý dữ liệu. Hơn nữa, Hội đồng thi sẽ đảm bảo việc cập nhật và báo cáo kịp thời cho Bộ GDĐT trong quá trình thực hiện.Làm tròn kết quả phúc khảoTheo quy định tại khoản 4 Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong trường hợp phúc khảo bài thi, nếu kết quả chấm của hai trong ba cán bộ chấm thi đều giống nhau, thì điểm phúc khảo sẽ được lấy bằng điểm đó.Trong trường hợp kết quả chấm phúc khảo của cả ba cán bộ chấm thi khác nhau, Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận sẽ tính điểm trung bình cộng của ba lần chấm
ADQuảng cáo
và làm tròn đến 2 chữ số thập phân để được điểm phúc khảo cuối cùng. Sau đó, Trưởng ban sẽ ký tên xác nhận điểm phúc khảo này.

2 Cách làm tròn điểm thi đại học năm 2023

Cách làm tròn điểm thi đại học năm 2023Cách làm tròn điểm thi đại học năm 2023Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong năm 2023 vẫn tuân thủ theo hướng dẫn được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành trong Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT.
  • Đối với môn Văn, bài thi sẽ được chấm theo thang điểm 10, và điểm lẻ của tổng điểm bài thi sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.
  • Còn đối với các môn thi trắc nghiệm khác, điểm cho từng bài thi và từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.
Ví dụ, nếu điểm thi là 4.234, thì điểm sẽ được làm tròn thành 4.23. Tương tự, nếu điểm thi là 4.236, thì điểm sẽ được làm tròn thành 4.24.

3 Quy định làm tròn điểm xét tốt nghiệp 2023

Quy định làm tròn điểm xét tốt nghiệp 2023Quy định làm tròn điểm xét tốt nghiệp 2023Hướng dẫn tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2023Các thí sinh đáp ứng đủ điều kiện dự thi và không bị kỷ luật hủy kết quả thi sẽ được xem xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu tất cả các bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đạt điểm trên 1.0 theo thang điểm 10, và có điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN) từ 5.0 điểm trở lên.Trong năm 2023, ĐXTN THPT sẽ bao gồm điểm của các bài thi mà thí sinh đã tham gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cùng với điểm ưu tiên và khuyến khích (nếu có), cộng thêm điểm trung bình cả năm lớp 12. Điểm của từng bài thi sẽ được quy về thang điểm 10 để tính toán ĐXTN.Hướng dẫn tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2023Hướng dẫn tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2023Đặc biệt, ĐXTN sẽ được làm tròn đến 02 chữ số thập phân, quy trình này được thực hiện tự động bởi phần mềm máy tính.Ví dụ:
  • Nếu ĐXTN4,99 điểm sẽ không được làm tròn lên 5 và thí sinh sẽ không đạt yêu cầu tốt nghiệp.
  • Nếu ĐXTN4,996 điểmsẽ được làm tròn lên 5 và học sinh sẽ đạt yêu cầu tốt nghiệp.
Trong quá trình chấm điểm thi đại học 2023, việc làm tròn điểm là một quy tắc quan trọng để đảm bảo tính công bằng và chính xác. Quy tắc này giúp định rõ cách làm tròn điểm và xác định kết quả cuối cùng của thí sinh. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Báo Đắk Nông.

Chọn mua các loại rau, củ, nấm, trái cây tươi ngon, chất lượng có bán tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy tắc làm tròn điểm thi đại học 2023 chi tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO