Quy hoạch Cư Jút cần tận dụng tối đa lợi thế

Lê Phước| 04/11/2022 15:37

Sáng 4/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười dẫn đầu đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Jút để nắm bắt tình hình quy hoạch sử dụng đất.

Cư Jút là một trong những địa phương triển khai các bước lập quy hoạch khá sớm và tốt so với các huyện khác. Phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 được xây dựng dựa trên quy hoạch sử dụng đất giai đoạn trước và tình hình thực tế của địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nguyễn Anh Tú giải trình một số nội dung trong phương án quy hoạch sử dụng đất

Theo phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, Cư Jút có tổng diện tích trên 72.300ha. Trong đó, đất nông nghiệp là hơn 66.000ha, đất phi nông nghiệp trên 6.200ha, đất chưa sử dụng hơn 51ha.

Trong kỳ quy hoạch, Cư Jút sẽ phấn đấu thành lập thị xã. Do đó, nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp để thực hiện các công trình sẽ tăng lên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đề nghị Cư Jút cập nhật các lợi thế vào quy hoạch sử dụng đất

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên và lãnh đạo các sở, ngành nhấn mạnh, Cư Jút có rất nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng, tài nguyên thiên nhiên và truyền thống văn hóa. Đây là những điều kiện thuận lợi để Cư Jút thu hút đầu tư, phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn công tác UBND tỉnh có nhiều ý kiến gợi mở, góp ý đối với phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Cư Jút. Các ý kiến cho rằng Cư Jút nên tập trung vào phát triển đô thị; tận dụng thế mạnh tự nhiên và văn hóa để khai thác du lịch; giữ rừng để phát triển kinh tế và khai thác du lịch; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Bí thư Huyện ủy Cư Jút Nguyễn Tuấn Phúc trình bày về định hướng quy hoạch sử dụng đất Cư Jút đến năm 2030

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, quy hoạch sử dụng đất có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Quy hoạch này tổng hợp quy hoạch của các ngành, lĩnh vực và phải toát lên được tiềm năng, thế mạnh.

Đồng chí Hồ Văn Mười khẳng định, Cư Jút có rất nhiều lợi thế, thế mạnh đặc biệt so với các huyện khác. Đây là những lợi thế để Cư Jút phát triển đô thị, trở thành cực tăng trưởng phía Bắc của tỉnh. Do đó, Cư Jút cần ghi nhận ý kiến gợi mở, góp ý của đoàn công tác và cân nhắc, xem xét bổ sung để quy hoạch sử dụng đất hoàn chỉnh hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười mong muốn quy hoạch của Cư Jút tận dụng tối đa lợi thế và bảo đảm tính khả thi

“Quy hoạch có tốt thì mới có cơ hội để thu hút đầu tư, tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch vì sự phát triển chung, huyện có làm tốt thì quy hoạch tỉnh mới tốt. Cư Jút cần bổ sung, hoàn thiện quy hoạch để pháp huy được lợi thế, bảo đảm tính khả thi và đi vào cuộc sống”, đồng chí Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

Theo UBND huyện Cư Jút, từ đầu năm 2022 tới nay, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đạt được nhiều kết quả tích cực, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Tổng diện tích gieo trồng trên 40.000ha. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản đạt trên 3.000 tỷ đồng. Giá trị thương mại - dịch vụ đạt gần 2.700 tỷ đồng. Thu ngân sách đạt gần 274 tỷ đồng…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy hoạch Cư Jút cần tận dụng tối đa lợi thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO