Quy định giá bồi thường cây trồng trên đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh

04/11/2011 08:17

Ngày 1-11, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 27/2011/QĐ-UBND về việc Quy định giá bồi thường cây trồng trên đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh...

Ngày 1-11, UBND tỉnh đã ban hành Quyếtđịnh số 27/2011/QĐ-UBND về việc Quy định giá bồi thường cây trồng trên đất khiNhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, giá bồi thường cây trồng trênđất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông theo quy định tại Nghịđịnh số 197/2004/NĐ-CP và Nghị định số 69/2009/NĐ-CP của Chính phủ; đối vớinhững loại cây trồng chưa có trong danh mục bảng giá, khi xây dựng phương án,Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng các cấp vận dụng đơn giá của các loạicây trồng, hoa màu có giá trị kinh tế tương đương đã có trong bảng giá để tínhtoán.

Trường hợp không có loại cây trồng tươngđương, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng các cấp khảo sát thực tế về chukỳ sản xuất, năng suất, sản lượng và giá trung bình tại thời điểm thu hồi đất,để xác định mức giá bồi thường phù hợp và đề xuất Sở Tài chính xem xét có ýkiến trước khi thực hiện.

Đối với các phương án bồi thường giảiphóng mặt bằng đã được phê quyệt của cấp có thẩm quyền, thì thực hiện theophương án đã được phê duyệt, không áp dụng hoặc điều chỉnh theo bảng đơn giánày.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướngmắc thì các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, Tổ chức phát triển quỹ đất, Hội đồngbồi thường, hỗ trợ và tái định cư các cấp báo cáo, phản ánh kịp thời về Sở Tàichính để tổng hợp xem xét, giải quyết.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau10 ngày kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 19/2007/QĐ-UBND ngày24-10-2007 của UBND tỉnh Đắk Nông về giá cây cối, hoa màu áp dụng trên địa bàntỉnh Đắk Nông.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định giá bồi thường cây trồng trên đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO