Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế giải ngân trên 20,8 tỷ đồng

Hoàng Hoài| 07/01/2021 13:52

Ngày 7/1, Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh Đắk Nông đã tổ chức tổng kết công tác quỹ năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Video clip:

Theo báo cáo, năm 2020, Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh đã giúp hội viên, phụ nữ nghèo, dân tộc thiểu số tiếp cận nguồn vốn để đầu tư sản xuất, tăng thu nhập, thoát nghèo, góp phần đáng kể vào chương trình giảm nghèo chung. Hiện nay, toàn tỉnh đã thành lập được 205 nhóm tiết kiệm tín dụng với 3493 thành viên. Năm 2020, quỹ đã giải ngân trên 20,8 tỷ đồng, với 813 thành viên vay.

Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh đã góp phần giúp hội viên, phụ nữ nghèo, dân tộc thiểu số tiếp cận nguồn vốn để đầu tư sản xuất

Các điểm giao dịch luôn bám sát địa bàn, thành viên nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn và hạn chế tình trạng rời khỏi địa phương, chiếm dụng vốn, phát sinh nợ xấu. Việc hướng dẫn nghiệp vụ tín dụng cho các nhóm tiết kiệm tín dụng nhằm nâng cao năng lực quản lý, ghi chép sổ sách cho các nhóm trưởng cũng như tuyên truyền về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia nhóm được chú trọng.

Năm 2021, Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh và các điểm giao dịch tiếp tục tuyên truyền, vận động thành viên, hội viên về hoạt động tín dụng. Các cấp hội phụ nữ và các nhóm trưởng phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc vận động thành viên chấp hành nghiêm các quy ước, cam kết khi vay vốn, trả gốc, lãi đúng thời hạn quy định.

Cùng với việc rà soát, sàng lọc những nhóm tiết kiệm tín dụng hoạt động không hiệu quả, cầm chừng, việc cơ cấu lại các nhóm, thành lập nhóm mới được chú trọng với phương châm chất lượng là hàng đầu. Ngoài ra, các điểm giao dịch sẽ tiếp tục soát xét, thẩm định kỹ hồ sơ vay vốn bảo đảm đúng tiến độ, đối tượng và tăng cường các biện pháp xử lý, khắc phục tình trạng nợ quá hạn, khởi kiện những đối tượng chây ỳ, chiếm dụng vốn của quỹ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế giải ngân trên 20,8 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO