Quốc vương Malaysia: Không biến vấn đề tôn giáo thành cuộc luận chiến

Hằng Linh (TTXVN/Vietnam+)| 05/06/2023 18:44

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, Quốc vương Malaysia nhấn mạnh tinh thần bao dung của người Malaysia trong một quốc gia đa tôn giáo là cơ sở tạo nên sức mạnh chủ yếu của đất nước.

ADQuảng cáo

Quoc vuong Malaysia: Khong bien van de ton giao thanh cuoc luan chien hinh anh 1Quốc vương Malaysia. (Nguồn: thesundaily)

Ngày 5/6, Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah Ri'ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah kêu gọi tất cả người dân Malaysia không biến các vấn đề tôn giáo thành các cuộc luận chiến và tranh chấp chính trị.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp nhân dịp lễ kỷ niệm sinh nhật, Quốc vương nhấn mạnh tinh thần bao dung của người Malaysia trong một quốc gia đa tôn giáo là cơ sở tạo nên sức mạnh chủ yếu của đất nước.

Vì vậy, để xây dựng một đất nước hùng mạnh, thành công, có trật tự, tất cả người dân phải loại bỏ các luận điệu gây chia rẽ, thay vào đó hãy đoàn kết để đưa đất nước hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

ADQuảng cáo

Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah Ri'ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah cho biết cuộc tổng tuyển cử lần thứ 15 diễn ra năm 2022 và quá trình thành lập chính phủ liên bang thuận lợi trong bầu không khí hòa bình và hài hòa.

Quốc vương cho rằng Malaysia có tiềm năng to lớn để trở thành một quốc gia phát triển và được tôn trọng, đồng thời khẳng định đất nước này được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên đa dạng và nguồn nhân lực chất lượng.

Quốc vương đánh giá Malaysia đã thành công trong việc tạo dựng tên tuổi trên trường quốc tế trong nhiều lĩnh vực suốt một thời gian dài, bao gồm cả việc định hình bối cảnh địa chính trị khu vực và toàn cầu.

Quốc vương kêu gọi lãnh đạo đất nước tiếp tục tận tâm phục vụ, nỗ lực hơn nữa để hình thành nền hành chính quốc gia hiệu quả, thân thiện với người dân và liêm chính, nhằm bảo vệ tương lai của nhân dân và đất nước./.

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quoc-vuong-malaysia-khong-bien-van-de-ton-giao-thanh-cuoc-luan-chien/866516.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc vương Malaysia: Không biến vấn đề tôn giáo thành cuộc luận chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO