Quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Trường Thịnh| 23/08/2022 20:55

Thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) luôn được các cấp chính quyền quan tâm chỉ đạo triển khai bằng nhiều biện pháp để hạn chế thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, sự cố gây ra. Lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về công tác CNCH đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức và Nhân dân; phòng tránh đuối nước cho trẻ em; an toàn trong sử dụng điện; những kiến thức về CNCH ban đầu và một số kỹ năng cơ bản về thoát hiểm trong điều kiện cháy, sự cố, tai nạn…gây ra.

ADQuảng cáo

Lực lượng PCCC và CNCH, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV diễn tập phương án tại chỗ

Tính từ tháng 8/2017 đến 6/2022, toàn tỉnh xảy ra 50 vụ sự cố, tai nạn. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã thực hiện 78 lượt CNCH với 452 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, cứu được 21 người; hướng dẫn thoát nạn 24 người. Các lực lượng khác của Công an tỉnh cũng đã hướng dẫn cho 142.115 người cài đặt và sử dụng App “Báo cháy 114”; cấp phát 6.230 tờ rơi và 3.571 lượt hộ gia đình, hộ kinh doanh ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC.

ADQuảng cáo

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh cứu hộ nạn nhân bị đuối nước tại thủy điện Đắk R’tíh (Gia Nghĩa)

Trong thời gian tới, chính quyền các cấp, ngành chức năng sẽ tập trung hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng ngừa sự cố, tai nạn, khu dân cư tập trung, nhà cao tầng, trung tâm thương mại, siêu thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, bệnh viện…

Trường Thịnh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO