Học sinh đi xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm vẫn còn nhiều

A Trư| 02/12/2021 09:15

Thời gian qua, tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, tình trạng học sinh chưa đủ tuổi vẫn điều khiển xe gắn máy phân khối lớn, không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông vẫn còn nhiều.

ADQuảng cáo

Nhiều học sinh THCS ở Đắk Ngo (Tuy Đức) đi xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm

Các em còn nhỏ tuổi nhưng đi xe máy phân khối lớn

Người lớn không đội mũ bảo hiểm vẫn vô tư tham gia giao thông

ADQuảng cáo

Tại nhiều trường tiểu học, THCS, có khá nhiều học sinh còn nhỏ tuổi đi xe máy phân khối lớn, chở từ 2-3 em, không đội BMH, phóng nhanh, vượt ẩu rất nguy hiểm. Nhiều phụ huynh cho biết, do cha mẹ bận đi nương rẫy, không có thời gian đưa đón con đi học nên đành phải để con mình đi xe máy đến trường. Một số gia đình do điều kiện quá khó khăn không có xe nên phải gửi con đi theo xe cùng bạn bè khác đến trường học. Đối với học sinh, nhiều em quên mang theo MBH; nhiều em không thèm đội mũ, số ít em thì do bố mẹ chưa mua nên không có MBH để đội khi tham gia giao thông…

Thiết nghĩ, các bậc phụ huynh, giáo viên cần quan tâm hơn nữa, thường xuyên nhắc nhở con em không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi. Nếu được phép điều khiển xe gắn máy thì cần phải đội MBH. Các ngành chức năng nên thường xuyên phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền luật lệ, các quy định an toàn giao thông tại các trường học; xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

  A Trư

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh đi xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm vẫn còn nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO