Quốc hội Ukraine bỏ phiếu tán thành việc từ chức của Bộ trưởng Văn hóa

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)| 27/07/2023 21:06

Ngày 27/7, Nghị sỹ Yaroslav Zheleznyak cho biết với đa số phiếu tán thành, Quốc hội Ukraine đã chấp thuận việc từ chức của Bộ trưởng Văn hóa Oleksandr Tkachenko.

Quoc hoi Ukraine bo phieu tan thanh viec tu chuc cua Bo truong Van hoa hinh anh 1Một phiên họp của Quốc hội Ukraine. (Nguồn: menafn.com)

Ngày 27/7, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu tán thành việc từ chức của Bộ trưởng Văn hóa Oleksandr Tkachenko, một tuần sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy yêu cầu miễn nhiệm quan chức này.    

Trong thông tin đăng tải trên ứng dụng nhắn tin Telegram, nghị sỹ Yaroslav Zheleznyak cho biết với đa số phiếu tán thành, cơ quan lập pháp này đã chấp thuận việc từ chức của Bộ trưởng Tkachenko.

Nghị sỹ Zheleznyak cũng đăng tải bức ảnh cho thấy kết quả cuộc bỏ phiếu này. Ngoài ra, nghị sỹ Zheleznyak cho biết quốc hội chưa cân nhắc bỏ phiếu bổ nhiệm người thay thế ông Tkachenko trong ngày 27/7 và nhiều khả năng chưa thể thực hiện điều đó trong tuần này.

Ông Tkachenko từng là người đề xuất một số dự án có giá trị lớn và thu hút nhiều sự chú ý. Quan chức này đã từ chức vào tuần trước sau khi Tổng thống Zelenskiy kêu gọi chính phủ siết chặt giám sát chi tiêu trong giai đoạn cuộc xung đột tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn. Tổng thống Zelenskiy cũng yêu cầu Thủ tướng nước này Denys Shmyhal cân nhắc thay thế Bộ trưởng văn hóa./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quoc-hoi-ukraine-bo-phieu-tan-thanh-viec-tu-chuc-cua-bo-truong-van-hoa/885761.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Ukraine bỏ phiếu tán thành việc từ chức của Bộ trưởng Văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO