Quốc hội Pakistan bầu ông Shehbaz Sharif làm Thủ tướng

04/03/2024 04:38

Ngày 3/3, Quốc hội Pakistan bỏ phiếu bầu ông Shehbaz Sharif làm Thủ tướng, đánh dấu lần thứ hai ông đảm nhận cương vị này.

Theo TTXVN và các nguồn tin nước ngoài, kết quả bỏ phiếu dành cho ông Shehbaz Sharif là 201 phiếu thuận và 92 phiếu chống. Với 201 phiếu ủng hộ, ông Shehbaz Sharif có được số phiếu trên 169 cần thiết và vượt qua ứng cử viên còn lại là ông Omar Ayub, người nhận được 92 phiếu ủng hộ, để trở thành Thủ tướng của Pakistan nhiệm kỳ mới.

Trước đó, ngày 8/2, cử tri Pakistan đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử. Tuy nhiên, không có chính đảng nào giành được đa số quá bán và buộc các đảng phải liên minh để có thể thành lập chính phủ. Ngày 20/2, lãnh đạo hai chính đảng lớn ở Pakistan là Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-Nawaz (PML-N) và đảng Nhân dân Pakistan (PPP) thông báo nhất trí thành lập chính phủ liên hiệp.

Ông Shehbaz Sharif, 72 tuổi, là em trai của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, người từng có ba nhiệm kỳ Thủ tướng Pakistan và chỉ đạo chiến dịch tranh cử của PML-N thời gian qua. Nhiệm kỳ trước, ông Shehbaz Sharif đảm nhận cương vị Thủ tướng Pakistan đến tháng 8/2023 khi Quốc hội giải tán để phục vụ cho tổng tuyển cử. Từ đó đến nay, Pakistan nằm dưới sự điều hành của một chính phủ lâm thời.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/quoc-hoi-pakistan-bau-ong-shehbaz-sharif-lam-thu-tuong-post798496.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Pakistan bầu ông Shehbaz Sharif làm Thủ tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO