Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hè

26/02/2019 10:27

Chống nắng cho tóc, nghe rất là xa lạ nhưng nếu bạn không thực hiện, đừng hỏi sao tóc của bạn trở nên xơ và dễ gãy rụng hơn nhiều.

ADQuảng cáo

Chỉ quan tâm chống nắng cho da mặt và cơ thể mà bỏ quên mái tóc là điều không thể chấp nhận được với những bạn yêu quý mái tóc của mình. Để có một mái tóc suôn mượt cùng với bảo vệ sức khỏe khỏi tia nắng mặt trời, đừng quên hiểu thêm về tác hại của ánh nắng với mái tóc và cách chống nắng cho tóc hiệu quả.

1Tác hại của ánh nắng với tóc

Từ trước đến nay bạn chỉ quan tâm chống nắng đến da mặt, cơ thể của bạn mà quên rằng, một vị trí rất quan trọng trực tiếp đón ánh nắng mặt trời trên cơ thể con người - Tóc.Mái tóc dường như là nơi hứng trọn hết toàn bộ ánh nắng và chịu tác hại của nhiều nhất. Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng khi da mặt của bạn bị ăn nắng, làn da có khả năng tự phục hồi và phục hồi rất nhanh nếu có sự hỗ trợ của mỹ phẩm dưỡng.Nhưng với tóc thì không như vậy, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra thoái hóa keratin, khiến tóc mất độ đàn hồi tự nhiên của nó, trở nên khô xỉn, hư hại, phai màu và cuối cùng là gãy rụng nếu không được điều trị kịp thời.Đặc biệt, đối với những cô gái sở hữu mái tóc nhuộm màu rực rỡ đúng mốt mùa hè, việc không chống nắng cho tóc làm màu tóc phai sắc, xỉn màu, cháy vàng cực nhanh. Còn mái tóc uốn hay duỗi sẽ càng khô xơ, gãy rụng, không giữ được sóng tóc đẹp như ban đầu nữa. Đó là những lý do mà bạn đừng xem thường việc chống nắng cho mái tóc của mình.Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hèKhi đã biết tác hại của ánh nắng ảnh hưởng thế nào với mái tóc của mình rồi, nhiều chị em sẽ muốn biết chống nắng cho tóc thế nào đây. Thật sự các phương pháp chống nắng rất đơn giản mà thậm chí bạn đã từng áp dụng chúng trong cuộc sống ngày thường mà bạn không biết đấy. Cùng xem nhưng phương pháp chống nắng cho tóc hiệu quả dưới đây.

2Phương pháp chống nắng cho tóc

Đội nónPhương pháp đầu tiên và dễ dàng nhất đó là sử dụng nón để bảo vệ tóc của mình. Bạn hãy chọn mua những loại nón rộng vành, chất liệu thoáng mát một chút để bảo vệ mái tóc.Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hèKhăn buộc tóc, băng đôNgoài nón ra bạn cũng nên đầu tư, mua sắm cho mình những chiếc khăn buộc tóc, băng đô xinh xắn vừa tạo nét cá tính thời trang, vừa có tác dụng chống nắng cho tóc.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hèBuộc tócBuộc tóc đui gà hay búi tóc sẽ làm hạn chế ánh nắng ảnh hưởng quá nhiều đến sợi tóc của bạn. Dù sao thà bị hỏng ít còn hơn là hỏng nguyên mái tóc.Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hèTinh dầu có chức năng chống nắngCác loại tinh dầu không chỉ giúp cung cấp độ ẩm, chất dinh dưỡng cho tóc mà hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu có khả năng bảo vệ tóc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời nữa.Không chỉ có tinh dầu mà những sản phẩm tạo kiểu tóc như Pre-Styling, Wax, sáp vuốt tóc hiện nay cũng có những chất bảo vệ tóc khỏi tia UV. Bạn có thể tham khảo trên bao bì hoặc nhờ người chuyên về các dòng sản phẩm này để được tư vấn.Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hèDùng xịt chống nắngCác loại xịt chống nắng cho tóc cũng đang là xu hướng của chị em hiện nay khi mà nhiều bạn lại thông thích rườm rà phụ kiện bên mình. Một chai xịt chống nắng dễ sử dụng mỗi khi ra đường là lựa chọn hoàn hảo, bảo vệ mái tóc của bạn tuyệt đối.Không nên sử dụng kem chống nắng cho mặt để dùng lên tóc vì da và tóc có cấu tạo và khả năng hấp thụ khác nhau, các sản phẩm chống nắng cũng có những đặc điểm khác nhau.Trường hợp khẩn cấp, bạn có thể pha loãng kem chống nắng 20- 25 vào nước, rồi xịt nhẹ lên tóc nhưng biện pháp này chỉ là tạm thời.Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hè

3Cách phục hồi tóc sau khi đi nắng

Cuối cùng nếu lỡ như tóc của bạn bị cháy nắng thì đừng bỏ qua những loại mặt nạ tóc thiên nhiên sau sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ suôn mượt như ban đầu nha.Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hèMặt nạ mật ongLà chất giữ ẩm tự nhiên, do hút và giữ nước, nên được dùng cải thiện tóc cháy nắng hay bị khô xơ. Dùng 1/2 ly mật ong massage lên tóc sạch ướt và để khoảng 20 phút, sau đó xả lại bằng nước ấm. Cũng có thể thêm vào một hoặc hai muỗng canh dầu olive để làm mật ong bớt rít và dễ thoa.Mặt nạ sữa chuaSau mỗi lần gội đầu xong, hãy dùng sữa chua thoa đều lên tóc, từ chân tới ngọn. Massage 5 phút, ủ tóc bằng khăn ấm trong vòng 30 phút rồi xả sạch với nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần, chỉ sau một tháng là mái tóc cháy nắng đã trở nên suôn mềm, óng ả.Mặt nạ bơNhờ có chứa nhiều vitamin cùng các chất dinh dưỡng khác mà bơ được xem như là thần dược để nuôi dưỡng tóc khỏe. Xay nhuyễn quả bơ với 2 muỗng mật ong rồi trộn đều. Massage nhẹ nhàng lên tóc kể cả vùng da đầu trong khoảng 20 phút rồi gội đầu sạch sẽ. Áp dụng 2 lần 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.Bạn nên lưu ý những phương pháp trên chỉ nên áp dụng với mái tóc bị cháy nắng nhé. Với những bạn có mái tóc khô xơ, hư tổn nặng do ánh nắng thì nên đến các cơ sở thẩm mỹ để tham khảo phương pháp điều trị hợp lý.Chống nắng cho tóc tưởng chừng như là việc không cần thiết nhưng đây là yếu tố quan trọng giúp mái tóc bạn luôn khỏe mạnh, bên cạnh đó còn bảo vệ da đầu bị ảnh hưởng bởi tia UV trong ánh nắng gay gắt của mùa hè gây ra.Xem thêm nhiều thông tin hay tại Bạn sẽ quan tâm:>>> >>> >>>
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quên chống nắng cho tóc, lý do khiến tóc xơ và gãy rụng ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO