Xây dựng Đảng

Quảng Tín quan tâm phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số

Mỹ Hằng 14/03/2023 08:54

Đảng ủy xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) luôn quan tâm, phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số (DTTS), góp phần xây dựng, củng cố tổ chức đảng vững mạnh.

ADQuảng cáo

Đảng viên gương mẫu, đi đầu

Năm 2019, anh Điểu Khuyên, bon Bu Bir, xã Quảng Tín vinh dự đứng vào hàng ngũ của đảng và được bà con tín nhiệm làm trưởng bon.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, anh Điểu Khuyên luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào hoạt động của địa phương và tích cực vận động bà con trong bon thực hiện đúng các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đến nay, bon Bu Bir chỉ còn 5 hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới.

Anh Điểu Khuyên chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của đảng. Đây chính là động lực để tôi phấn đấu, cống hiến, góp phần xây dựng bon làng ngày càng giàu đẹp, phát triển”.

Không riêng anh Điểu Khuyên, chỉ tính từ năm 2018 đến nay, Chi bộ bon Bu Bir đã kết nạp 4 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên đến 20 đảng viên; trong đó 16 đảng viên là đồng bào DTTS. Theo anh Điểu Minh, Bí thư Chi bộ bon Bu Bir, sau khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhiều đảng viên tiếp tục được quan tâm giáo dục, rèn luyện, trang bị kiến thức, gương mẫu đi đầu trong công việc, trong cuộc sống. Các đảng viên trẻ phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều đảng viên được trưởng thành, được “Đảng tín, dân tin” trở thành cán bộ chủ chốt của bon, xã.

Đặc biệt, với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu, gần gũi vận động người dân tích cực phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng

img_6966(1).jpg
Bí thư Chi bộ bon Bu Bir Điểu Minh (ở giữa) cùng cán bộ xã, huyện Đắk R'lấp nắm bắt tình hình đời sống, sản xuất.

Tạo nguồn phát triển đảng
Xã Quảng Tín hiện có 2.800 hộ, với hơn 12.000 nhân khẩu; trong đó, DTTS chiếm 30%. Xác định phát triển đảng viên trong vùng đồng bào DTTS góp phần xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hằng năm Đảng ủy xã ban hành nghị quyết về công tác xây dựng Đảng. Trong đó, giao chỉ tiêu mỗi chi bộ hằng năm kết nạp từ 1 đến 2 đảng viên.

Đến nay, Đảng bộ xã Quảng Tín có 235 đảng viên, trong đó 35 đảng viên là đồng bào DTTS.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, địa phương đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới… Từ đó phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tích cực để bồi dưỡng, kết nạp đảng. Đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên tham gia sinh hoạt tại các chi bộ cơ sở để chủ động nắm bắt tình hình thực tế, nhất là những khó khăn, vướng mắc của chi bộ trong phát triển đảng viên để tháo gỡ.

Theo ông Hoàng Đại Sửu, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Quảng Tín, nhờ nắm bắt kịp thời tình hình ở cơ sở, cùng nhiều giải pháp tích cực nên công tác phát triển đảng viên của địa phương luôn đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đến nay, Đảng bộ xã Quảng Tín có 235 đảng viên, trong đó 35 đảng viên là đồng bào DTTS. Các đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Để phát huy vai trò của đảng viên, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo các chi bộ đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt; quan tâm, chú trọng đến tạo nguồn phát triển đảng viên; tạo điều kiện thuận lợi để quần chúng ưu tú, nhất là người DTTS được bồi dưỡng, tạo điều kiện cho họ phấn đấu vào Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Tín quan tâm phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO