dscf1340-1-.jpg
An sinh - Cuộc sống

Quảng bá du lịch Đắk Nông từ hoạt động Famtrip

Hoàng Dương 21/09/2023 06:19

Hoạt động Famtrip là xu hướng để các đơn vị kinh doanh du lịch quảng bá hình ảnh, tiềm năng, học hỏi, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút đầu tư.

ADQuảng cáo

Mới đây, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Đắk Nông phối hợp HTX du lịch nông nghiệp - Cao nguyên M’nông, khách sạn Robin tổ chức chương trình ngày hội quảng bá và xúc tiến du lịch “Famtrip du lịch Đắk Nông điểm đến”. Tham gia chương trình, các chuyên gia về du lịch đã đóng góp những ý kiến chân thành để phát huy lợi thế, tiềm năng du lịch của Đắk Nông.

dscf1195(1).jpg
Các đơn vị tham gia chương trình chụp ảnh kỷ niệm ở bến thuyền hồ Tà Đùng (Đắk Glong)

Tại chương trình, các chuyên gia đánh giá, việc sở hữu công viên địa chất độc đáo bậc nhất Việt Nam, nơi sinh sống của 40 dân tộc anh em, Đắk Nông có những lợi thế về cả thiên nhiên và văn hóa để phát triển du lịch. Với những sản phẩm nông nghiệp được đánh giá cao, nguồn nguyên liệu dồi dào, chưa bị tác động nhiều bởi đô thị hóa, du lịch nông nghiệp Đắk Nông là tiềm năng không phải tỉnh nào có được. Để phát triển những ưu thế sẵn có tỉnh phải có sự chuẩn bị, kế hoạch, lộ trình dài hạn.

Đối với du lịch nông nghiệp địa phương, ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á, Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam (VCTC) cho rằng, Đắk Nông cần đi sâu vào bản chất và trải nghiệm nông nghiệp của chính địa phương. Bởi hiện tại, các farmstay ở Đắk Nông chỉ mới là những điểm tham quan mà chưa có trải nghiệm. Du khách mới chỉ được nhìn, mà chưa thực sự được bắt tay, chạm vào nông nghiệp.

111.jpg
Các chuyên gia đóng góp những ý kiến chân thành để phát huy lợi thế, tiềm năng du lịch của Đắk Nông.
ADQuảng cáo

Về phát triển du lịch cộng đồng, Đắk Nông đã xây dựng phát triển du lịch cộng đồng của dân tộc Ê đê, Thái ở Cư Jút và Đắk R’lấp. Theo bà Dương Thị Thu Thủy, chuyên gia nghiên cứu văn hóa góp ý, Đắk Nông có thể định vị được thương hiệu du lịch của mình, tạo ra bản sắc riêng bằng cách phát triển hơn nữa du lịch cộng đồng của các dân tộc thiểu số như M’nông, Mạ, Ê đê, Mông...

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 50 chủ cơ sở kinh doanh, sản xuất du lịch nông nghiệp, đơn vị lữ hành, nhà đầu tư, chuyên gia đã tham gia chuỗi các hoạt động tham quan, trải nghiệm các địa điểm du lịch ở Đắk Nông như Vườn quốc gia Tà Đùng (huyện Đắk Glong), Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (huyện Đắk Song), các mô hình kinh doanh du lịch nông nghiệp, homestay...

Chị Đỗ Thị Hải Yến - huấn luyện viên dạy Yoga phục hồi thiền thở chữa lành tại TP. Vinh (Nghệ An) chia sẻ: “Tôi thường xuyên tổ chức các chuyến đi chữa lành, tìm về với thiên nhiên cho học viên học yoga ở các tỉnh trên toàn quốc. Qua chương trình giúp tôi hiểu rõ hơn về Đắk Nông, nhất là khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây. Do đó, Đắk Nông sẽ là điểm đến tiếp theo cho lớp yoga của tôi”.

dscf1340-1-.jpg
Các đơn vị tham gia chương trình chụp ảnh kỷ niệm tại Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (Đắk Song)

Anh Nguyễn Học Huy, chủ Nông trại Phượng Vân (TP. Gia Nghĩa) chia sẻ, famtrip đã giúp anh có cơ hội kết nối, học tập và hiểu hơn về kinh nghiệm phát triển du lịch nông nghiệp bền vững. Anh hi vọng sẽ có nhiều hơn những chương trình như famtrip để các đơn vị kinh doanh du lịch, các địa phương kết nối, quảng bá và học hỏi.

Là một trong những đơn vị tổ chức hoạt động famtrip năm 2023, chị Hoàng Thị Thu Huyền, thành viên HTX Du lịch nông nghiệp - Cao nguyên M’nông cho rằng hoạt động famtrip mang đến xu hướng mới trong quảng bá du lịch. Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng qua đánh giá chương trình bước đầu để lại ấn tượng trong lòng các đại biểu. Đây là cơ hội giúp chúng tôi kết nối những người làm du lịch trong và ngoài tỉnh để phát triển ngành du lịch Đắk Nông. "Chúng tôi tiếp tục nỗ lực để hoạt động famtrip được tổ chức hằng năm tại Đắk Nông”, chị Hoàng Thị Thu Huyền cho biết.

Famtrip (viết tắt của cụm từ Familiarization trip) là một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, địa phương, đơn vị du lịch đứng ra tổ chức dành cho các hãng lữ hành, cơ quan quản lý, phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển du lịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch Đắk Nông từ hoạt động Famtrip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO