Đời sống

Quân y Biên phòng điểm tựa chăm sóc sức khỏe vùng biên

Thanh Hằng 15/03/2023 06:34

Thời gian qua, lực lượng Quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông thực hiện tốt phương châm “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật” trở thành điểm tựa chăm sóc sức khỏe Nhân dân vùng biên giới.

ADQuảng cáo

Điểm tựa của người dân vùng biên

Tuy cơ sở, vật chất không quá rộng lớn và hiện đại so với những cơ sở y tế khác trong tỉnh, nhưng Phòng khám Quân dân y kết hợp tại Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động 19 (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) đã và đang phát huy được vai trò của mình trong chăm sóc bảo vệ sức khỏe bộ đội và Nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và phục vụ Nhân dân trên địa bàn, trong những năm gần đây, Phòng khám Quân dân y kết hợp đã được đầu tư, mua sắm thêm các trang thiết bị, phương tiện, máy móc hiện đại. Chất lượng khám, điều trị ngày một được nâng cao, đáp ứng được nhiều yêu cầu của người bệnh.

Là một trong nhiều người dân thường xuyên đến khám bệnh tại phòng khám, bà Nguyễn Thị Hương, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) chia sẻ, trước đây do địa bàn xã rộng, mỗi khi có bệnh phải vượt quãng đường khoảng 20km mới tới được trung tâm huyện để thăm khám. Từ ngày có Phòng khám Quân dân y kết hợp, bà không phải đi xa nữa. Những người dân trong thôn, mỗi khi ốm đau vặt cũng thường xuyên chọn phòng khám để kiểm tra sức khỏe.

Còn chị Phạm Thị Thanh Phương, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) chia sẻ: “Không chỉ khám bệnh, cấp thuốc miền phí, y bác sĩ tại đây còn hướng dẫn tôi chăm sóc sức khỏe, ăn uống phù hợp và nhận biết dấu hiệu bệnh để sớm có biện pháp chữa trị phù hợp”.

ADQuảng cáo
hinh-bien-phong-kham-chua-benh-3(1).jpg
Lực lượng quân y BĐBP tỉnh khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người dân.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động 19 đánh giá: “Tuy điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế, nhưng công tác khám chữa bệnh cho bộ đội và người dân ở địa phương của phòng khám Quân dân y đã được cải thiện. Việc chăm sóc sức khỏe ban đầu từng bước được bảo đảm, trở thành chỗ dựa tin cậy của người dân khu vực đơn vị đóng quân mỗi khí đau ốm".

Nỗ lực vì sức khỏe Nhân dân

Nhiều năm gắn bó với biên giới, gắn bó với bà con Nhân dân, Thượng úy Đào Hoàng Công, nhân viên quân y Đồn Biên phòng Đắk Tiên, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Nông hiểu những khó khăn của người dân trong khu vực. Xuất phát từ thực tế này, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị mà Thượng úy Đào Hoàng Công còn luôn nỗ lực đóng góp sức mình trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thượng úy Đào Hoàng Công chia sẻ: “Bản thân tôi luôn xác định nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người lính bộ đội cụ Hồ. Mỗi người dân đau ốm, bất kể thời tiết như thế nào, bất kể ngày hay đêm, chúng tôi đều sẵn sàng khi có yêu cầu sơ cấp cứu. Trong quá trình công tác, tôi luôn ý thức trau dồi kỹ năng, kiến thức để phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tốt nhất”.

hinh-bien-phong-kham-chua-benh-2-1-.jpg
Một người dân được nhân viên quân y của Đồn Biên phòng Đắk Tiên kiểm tra sức khỏe.

Được biết, ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, đạt trên 98,6% quân số khỏe, lực lượng quân y BĐBP tỉnh Đắk Nông còn tham gia khám, chữa bệnh theo chương trình quân dân y kết hợp và cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người dân. Ngoài ra, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, lực lượng quân y còn phối hợp tích cực với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, qua đó góp phần ổn định đời sống của người dân tại khu vực biên giới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân y Biên phòng điểm tựa chăm sóc sức khỏe vùng biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO