Thời sự Đắk Nông

Quán triệt Quy định số 113 và 114 của Trung ương

Việt Quân 26/07/2023 14:28

Sáng 26/7, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Quy định số 113 và 114 của Trung ương.

ADQuảng cáo

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị đã triển khai Quy định 113, ngày 10/7/2023 của Ban Bí thư về thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở cho đảng ủy cơ sở mà cấp trên trực tiếp không phải là tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

dsc09171(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Quy định 113, có 5 điều, áp dụng đối với đảng ủy cơ sở trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước (trừ đảng ủy cơ sở xã, phường, thị trấn và đảng ủy cơ sở trong lực lượng vũ trang).

Theo Quy định, đảng bộ cơ sở khi có đủ các điều kiện sau đây thì đảng ủy được xem xét thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở gồm: có vị trí quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; có nhiều đơn vị thành viên là tổ chức cơ sở trong cùng một cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước; hoạt động phạm vi rộng (nhiều tỉnh, thành phố); có số lượng từ 400 đảng viên trở lên; là đảng bộ có 3 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Đối với Quy định số 114, ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ, có 6 chương, 16 điều. Đối tượng áp dụng là tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, trách nhiệm và có liên quan trong công tác cán bộ.

Quy định 114 quy định rõ trách nhiệm kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; xử lý trách nhiệm khi vi phạm kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và quy định xử lý hành vi tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đề nghị các cấp ủy đảng, người đứng đầu các địa phương, đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định mới của Trung ương. Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo, phản hồi để Ban Tổ chức Trung ương kịp thời tổng hợp, tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán triệt Quy định số 113 và 114 của Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO