Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản

Phan Tân| 14/07/2021 15:57

Chiều 14/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, với sự chủ trì của đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Video clip:

Đồng chí Đoàn Văn Kỳ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Hội nghị đã truyền đạt 2 chuyên đề: Những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và những quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản từ khi đổi mới đến nay.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII xác định “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại..." là định hướng hết sức quan trọng để báo chí cách mạng Việt Nam hoạt động trong thời gian tới. Do vậy, việc nắm vững, hiểu sâu những nội dung cơ bản, những điểm mới của nghị quyết là rất cần thiết đối với đội ngũ làm công tác quản lý báo chí, xuất bản, nhất là cán bộ, lãnh đạo-những người quyết định chất lượng sản phẩm báo chí, xuất bản.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí tỉnh tham gia hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Trên cơ sở tiếp thu, nghiên cứu, học tập nội dung nghị quyết, các cơ quan báo chí, xuất bản phát huy vai trò đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về nội dung của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Báo chí thực hiện vai trò giám sát, phản biện việc cụ thể hóa, thể chế hóa triển khai nghị quyết trên thực tế đúng theo tinh thần của đại hội đề ra.

Báo chí tham gia tổng kết thực tiễn, bổ sung phát triển lý luận cũng như đấu tranh phản bác những quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch và định hướng dư luận xã hội theo đúng phương châm “lấy xây làm chính”, "lấy tích cực để đẩy lùi tiêu cực"...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO