Quan tâm, phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người DTTS

Bảo Ngọc| 27/10/2022 13:16

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn số 5978/UBND-TH về phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) người đồng bào DTTS tỉnh Đắk Nông trong thời kỳ mới.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị khi xây dựng kế hoạch tuyển dụng theo quy định phải xác định tỷ lệ biên chế hợp lý trong tổng số biên chế được giao để tuyển dụng người DTTS vào các vị trí còn thiếu của cơ quan, đơn vị.

Phóng viên, viên chức người DTTS của Báo Đắk Nông tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Các cơ quan, đơn vị xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, lý luận chính trị đối với đội ngũ CB, CC, VC nói chung và CB, CC, VC người DTTS nói riêng. Công tác đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực là người DTTS cần được lồng ghép vào các dự án, nhiệm vụ được quy định tại các chương trình mục tiêu quốc gia; triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 03-ĐA/TU ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy về tạo nguồn đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ người DTTS thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý từ nay đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai các quy định trong công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý CB, CC, VC để bảo đảm quyền lợi trong tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo quản lý đối với CB, CC, VC người DTTS.

Bảo Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm, phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người DTTS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO