Quan tâm phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số (kỳ 2): Xóa thôn, buôn, bon không có đảng viên người tại chỗ

Y Sơn| 27/10/2021 15:08

ầu năm 2004, khi mới thành lập tỉnh, Ðảng bộ Ðắk Nông chỉ có 402/547 thôn, buôn, bon, tổ dân phố có tổ chức Đảng; trong đó có 52 thôn, bon chưa có đảng viên tại chỗ. Do đó, những năm qua, Ðảng bộ tỉnh Ðắk Nông đã tích cực, chủ động thực hiện thu hẹp nhanh số thôn, buôn, bon chưa có đảng viên và tổ chức Đảng.

Bằng nhiều giải pháp sáng tạo, bảo đảm về số lượng tổ chức đảng, đảng viên và từng bước xóa thôn, buôn, bon không có đảng viên tại chỗ. Hằng năm, công tác phát triển, xây dựng tổ chức Đảng được các cấp ủy quan tâm, chỉ đạo, nhất là chú trọng thôn, buôn, bon ít đảng viên hoặc chưa có đảng viên là người tại chỗ, vùng sâu, đồng bào DTTS, vùng có đạo… Năm 2017, toàn tỉnh có 786/789 thôn, buôn, bon có đảng viên là người tại chỗ, còn 3 thôn chưa có đảng viên người tại chỗ. Tính đến ngày 31/8/2021, toàn tỉnh có 436 tổ chức cơ sở Đảng với 27.037 đảng viên; trong đó có 4.128 đảng viên DTTS. Năm 2021, Ðắk Nông cơ bản đã xóa thôn, buôn, bon không có đảng viên người tại chỗ. (Một số hình ảnh chụp trước ngày 27/4).

Năm 2021, Ðắk Nông cơ bản đã xóa thôn, buôn, bon không có đảng viên người tại chỗ.

Chi bộ bon N'Jang Lu, xã Ðắk N'Drung (Ðắk Song) có nhiều đảng viên dân tộc M'nông tham gia sinh hoạt.

Sau khi nghỉ công tác ở xã Nhân Ðạo (Ðắk R'lấp), bà H' Yon (bên phải) tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ bon Pi Nao.

Ðảng viên trẻ Y' A Rôn, Chi bộ bon Bu Ðắk, xã Thuận An (Ðắk Mil) phối hợp với địa phương hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Ðược đảng viên vận động, kêu gọi hỗ trợ, nhà văn hóa cộng đồng thôn Nam Thanh, xã Nam Xuân (Krông Nô) đang được xây dựng.

Ông Y Duan Bkrông (bên trái), Bí thư Chi bộ buôn Nui, xã Tâm Thắng (Cư Jút) luôn phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ Nhân dân giao phó.

Ðảng viên H'Plơ (bên phải), Chi bộ bon Sar Pa, xã Thuận An (Ðắk Mil) phát huy vai trò "hạt nhân" giữ gìn văn hóa DTTS.

Y Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số (kỳ 2): Xóa thôn, buôn, bon không có đảng viên người tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO