Quan tâm, chăm lo đời sống giáo viên

Nguyễn Hiền| 17/11/2022 08:31

Bên cạnh phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục (GD) tỉnh Đắk Nông còn không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, người lao động bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo.

ADQuảng cáo

Tương thân tương ái

Đằng sau những tiết dạy là nỗi lo nặng trĩu đối với thầy Đặng Phi Sơn, giáo viên Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) khi một mình phải chăm bố mẹ bị bệnh, các cháu bị thiểu năng trí tuệ nên bao năm nay căn nhà dột nát, thầy cũng không thể sửa chữa. Chia sẻ với sự vất vả của thầy Sơn, mới đây Công đoàn ngành GD tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng để làm lại căn nhà cấp 4. Căn nhà không lớn, nhưng giúp thầy Sơn bớt nỗi lo, để dành sức lực chăm lo cho người thân. “Sự quan tâm của công đoàn các cấp làm tôi cảm thấy rất ấm áp, có thêm niềm tin, động lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để cống hiến với nghề giáo”, thầy Sơn xúc động.

Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho thầy Sơn

Cô Phạm Thị Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Nghĩa chia sẻ: “Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường khi gặp khó khăn đều được quan tâm, chia sẻ cả về vật chất và tinh thần. Việc hỗ trợ có thể không quá nhiều nhưng góp phần chia sẻ, động viên đoàn viên công đoàn vượt qua khó khăn, xây dựng tinh thần đoàn kết và tương thân, tương ái trong tập thể”.

Không riêng thầy Sơn, thời gian qua phong trào hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” luôn nhận được sự tham gia đóng góp tích cực của các đoàn viên Công đoàn ngành GD. Riêng năm học 2021-2022, Công đoàn ngành GD rà soát, hỗ trợ xây dựng được 4 căn “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng. Công đoàn ngành kêu gọi hỗ trợ được 300 triệu đồng từ Công đoàn ngành GD TP. Hồ Chí Minh xây nhà nội trú giáo viên tại Trường THPT Hùng Vương (Krông Nô). Trong dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022, Công đoàn ngành GD tỉnh tiếp nhận, hỗ trợ, trao 68 suất quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền trên 60 triệu đồng.

Công đoàn ngành GD tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tạo điều kiện cho đoàn viên giao lưu, học hỏi

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Cùng với sự quan tâm đời sống vật chất và tinh thần, hằng năm Công đoàn ngành GD phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nhiều hoạt động được công đoàn các đơn vị phối hợp với bộ phận chuyên môn triển khai như tổ chức hội thi nghiệp vụ sư phạm, thi giáo viên chủ nhiệm giỏi, thi làm đồ dùng dạy học, giải pháp đổi mới có chất lượng... Công đoàn ngành phối hợp, động viên, tạo mọi điều kiện để đoàn viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Tính từ năm 2019 đến nay, toàn ngành GD đã có trên 2.000 đoàn viên công đoàn được tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị trong và ngoài tỉnh.

Những cán bộ công đoàn tiêu biểu được tuyên dương kịp thời giúp đẩy mạnh phong trào xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh

Thầy Phan Thanh Thái, Chủ tịch Công đoàn ngành GD cho biết: Từ các cuộc thi, phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu, nhiều tấm gương nhà giáo không ngừng nỗ lực đổi mới, được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Trong đó, Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” tiếp tục có sức lan tỏa, góp phần nâng cao kỷ cương, nền nếp dạy học. Nhiều sáng kiến mới trong dạy và học, quản lý được áp dụng trong thực tiễn. Năm học 2021 - 2022, toàn ngành có trên 1.000 sáng kiến được công nhận từ cấp cơ sở trở lên; 358 nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển, với trên 1.821 sản phẩm sáng tạo phục vụ dạy và học. Phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” từng bước đi vào chiều sâu, với 93% nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm, chăm lo đời sống giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO