Quan tâm, chăm lo đời sống cựu thanh niên xung phong

Hoàng Hoài| 14/07/2022 09:22

Cựu thanh niên xung phong (TNXP) là lực lượng đóng góp một phần quan trọng vào các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước, do đó, quan tâm, chăm lo giúp đỡ cựu TNXP không chỉ là nghĩa vụ của riêng Hội Cựu TNXP mà còn là trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, đoàn thể.

Tri ân sâu sắc của tuổi trẻ

Đầu năm 2021, gia đình cựu TNXP Nguyễn Thị Lan ở thôn 5, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm kinh doanh VNPT - Vinaphone Đắk Nông và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện từ nguồn quỹ của Chương trình “Thank you, VietNam” hỗ trợ làm căn nhà mới khang trang, ấm áp, nghĩa tình.

Bà Nguyễn Thị Lan là cựu TNXP thuộc diện hộ nghèo của xã. Nhiều năm nay, gia đình bà sống trong căn nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn. Hiểu được hoàn cảnh của bà Lan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp xây dựng cho gia đình bà căn nhà mới kiên cố. Căn nhà có diện tích 42m2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách với kinh phí 103 triệu đồng, trong đó, 83 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ của Chương trình "Thank you, VietNam!" hỗ trợ, còn lại 20 triệu đồng do gia đình đối ứng.

Tặng quà cho cựu TNXP khó khăn ở huyện Đắk Song

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của lực lượng TNXP, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk Song đã trao tặng 10 suất quà với tổng giá trị 4 triệu đồng cho 10 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Việc hỗ trợ làm nhà ở, tặng quà không chỉ góp phần động viên giúp đỡ các cựu TNXP lúc khó khăn, hoạn nạn, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Đắk Nông với thế hệ đi trước, những người đã hy sinh xương máu, tuổi xuân vì đất nước.

Chăm lo, giúp đỡ cựu TNXP

Theo Hội Cựu TNXP, từ năm 2021 đến nay, công tác phối hợp chăm lo, giúp đỡ cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống cũng như giải quyết chế độ cho cựu TNXP theo quy định luôn được chú trọng. Bên cạnh đó, các cấp hội cựu TNXP trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho hội viên.

Bàn giao nhà cho cựu TNXP Nguyễn Thị Lan ở thôn 5, xã Đắk Búk So (Tuy Đức)

Cụ thể, các cấp hội đã kêu gọi hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 133 triệu đồng; tặng 3 sổ tiết kiệm trị giá 13 triệu đồng cho hội viên đặc biệt khó khăn. Các hoạt động nghĩa tình đồng đội khác như thăm hỏi, tặng quà cho hội viên vào các dịp lễ, tết, ngày truyền thống cũng được chú trọng.

Ngoài ra, để phát huy nghĩa tình đồng chí, đồng đội, giúp nhau lúc khó khăn, các cấp hội đã xây dựng nhiều nguồn quỹ khác nhau như "Nghĩa tình đồng đội", "Tình thương", với tổng số vốn trên 823 triệu đồng cho hội viên vay không tính lãi, hoặc lãi suất thấp. 

Với tinh thần tri ân, “uống nước nhớ nguồn”, mỗi sự quan tâm giúp đỡ dù nhiều hay ít đều là nguồn cổ vũ, động viên giúp các cựu TNXP, nhất là các gia đình nghèo thêm vững tin vào cuộc sống để hướng về cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm, chăm lo đời sống cựu thanh niên xung phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO