Quan hệ tộc người đầy sôi động ở Tây Nguyên

B.M (g/t)| 16/12/2022 08:41

Cuốn sách “Quan hệ tộc người ở Tây Nguyên trong thời kỳ đổi mới” của PGS. TS. Trương Minh Dục do NXB Chính trị Quốc gia phát hành sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu và bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về quan hệ tộc người đầy sôi động ở Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Tây Nguyên là một vùng lãnh thổ tự nhiên nằm ở địa thế hiểm yếu, có hành lang tự nhiên thông với các nước bạn Lào, Campuchia và duyên hải miền Trung, có tài nguyên thiên nhiên phong phú và nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Đây là vùng địa bàn cư trú của cư dân thuộc hầu hết các tộc người trong cả nước, trong đó có 12 tộc người tại chỗ. Vì vậy, Tây Nguyên là vùng có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng nhiều mặt về chính trị, an ninh, quốc phòng trong quá trình phát triển đất nước. Đặc biệt, quan hệ tộc người ở khu vực này rất nghĩa tình, đoàn kết, tương trợ và cộng đồng cùng phát triển.

ADQuảng cáo
Bìa cuốn sách

Nội dung cuốn sách được kết cấu gồm 6 chương. Chương I: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến quan hệ tộc người. Chương II: Các nhân tố tác động đến quan hệ tộc người ở Tây Nguyên trong thời kỳ đổi mới. Chương III: Quan hệ tộc người ở Tây Nguyên về không gian sinh tồn và trong lĩnh vực kinh tế. Chương IV: Quan hệ tộc người ở Tây Nguyên trong lĩnh vực văn hóa. Chương V: Quan hệ tộc người ở Tây Nguyên trong lĩnh vực chính trị và an ninh. Chương VI: Quá trình tộc người và một số kinh nghiệm xây dựng quan hệ tộc người ở Tây Nguyên trong thời kỳ đổi mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan hệ tộc người đầy sôi động ở Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO