Quân đội Sudan xác nhận nối lại đàm phán hòa bình với lực lượng RSF

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 25/10/2023 21:12

Sau 6 tháng giao tranh bùng phát gây nhiều bất ổn, Quân đội Sudan thông báo đã nhận lời cử phái đoàn tới thành phố Jeddah ở Saudi Arabia để hoàn tất các cuộc đàm phán với lực lượng bán quân sự RSF.

Quan doi Sudan xac nhan noi lai dam phan hoa binh voi luc luong RSF hinh anh 1Quân đội Sudan gác trên một đường phố ở thủ đô Khartoum, ngày 6/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/10, Quân đội Sudan thông báo đã nhận lời cử phái đoàn tới thành phố Jeddah ở Saudi Arabia để hoàn tất các cuộc đàm phán với lực lượng bán quân sự Các lực lượng phản ứng nhanh (RSF) sau 6 tháng giao tranh bùng phát gây nhiều bất ổn tại quốc gia này.

Các cuộc đàm phán ở Jeddah nhằm tìm kiếm một thỏa thuận tạm dừng, nếu không thể chấm dứt hoàn toàn, giao tranh bùng phát hồi tháng Tư giữa Quân đội Sudan và RSF liên quan các điều khoản chuyển tiếp từ chính quyền quân sự sang dân sự tại quốc gia này.

Vòng đàm phán đầu tiên kết thúc từ tháng Sáu sau khi không đạt tiến triển đáng kể và các lệnh ngừng bắn liên tục bị vi phạm.

Đến tháng Bảy, một phái đoàn Quân đội Sudan đã trở về nước để tham vấn và cho biết sẽ nối lại các cuộc đàm phán tại Jeddah để khôi phục hòa bình ở Sudan sau khi "vượt qua các trở ngại."

Ngay sau đó, Mỹ và Saudi Arabia là các bên bảo trợ cho các cuộc đàm phán cũng đã tạm dừng nỗ lực này.

Giao tranh tại Sudan đã khiến hơn 9.000 người thiệt mạng và hơn 5,6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-sudan-xac-nhan-noi-lai-dam-phan-hoa-binh-voi-luc-luong-rsf/904219.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Sudan xác nhận nối lại đàm phán hòa bình với lực lượng RSF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO