Quân đội Litva lên kế hoạch tổ chức tập trận tại biên giới với Belarus

Ngọc Long | 18/08/2023 07:03

Kịch bản đầu tiên của cuộc tập trận liên quan đến vấn đề di cư trong trường hợp xảy ra tình huống bất thường, còn kịch bản thứ 2 là ứng phó với mối đe dọa quân sự hỗn hợp ở biên giới với Belarus.

Quan doi Litva len ke hoach to chuc tap tran tai bien gioi voi Belarus hinh anh 1
Binh sỹ Đức và Litva tham gia cuộc tập trận tại khu huấn luyện quân sự Gaiziunai ở Litva ngày 8/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng biên phòng và các lực lượng vũ trang Litva đang lên kế hoạch tập trận chung vào ngày 27/8 tới để sẵn sàng trước các mối đe dọa tiềm ẩn tại biên giới với Belarus.

Bộ trưởng Nội vụ Litva, bà Agne Bilotaite, ngày 17/8 nhấn mạnh cuộc tập trận nói trên nhằm "kiểm nghiệm một số kịch bản."

Theo bà Bilotaite, kịch bản đầu tiên liên quan đến vấn đề di cư "trong trường hợp xảy ra một số tình huống bất thường," còn kịch bản thứ 2 là "ứng phó với một mối đe dọa quân sự hỗn hợp ở biên giới."

Chính quyền Litva cũng đang xem xét mời lực lượng biên phòng và các sỹ quan Latvia, Estonia và Ba Lan cùng tham gia tập trận.

Đầu tháng 7, Litva đã thông qua "kế hoạch bảo vệ biên giới," mà theo bà Biloitaite, trong kế hoạch cập nhật có sự tương tác giữa Cơ quan Biên phòng Quốc gia (VSAT) và Quân đội Litva theo các mức độ đe dọa khác nhau.

Bộ Nội vụ Litva cũng cho biết các kế hoạch cập nhật nhằm đảm bảo tăng cường lực lượng một cách nhanh chóng tại biên giới nước này trong trường hợp có mối đe dọa ở mức độ lớn mà không cần thêm sự phối hợp với các cơ quan khác.

Các kế hoạch của Litva được cập nhật để phản ứng trước việc các tay súng thuộc tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đến Belarus sau cuộc binh biến chóng vánh ở Nga.

Theo các nhà lãnh đạo Litva và Ba Lan, số lượng binh sỹ Wagner đang ở Belarus là khoảng 4.000 người./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-litva-len-ke-hoach-to-chuc-tap-tran-tai-bien-gioi-voi-belarus/889712.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Litva lên kế hoạch tổ chức tập trận tại biên giới với Belarus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO