Quân đội Israel bắn hơi cay giải tán người biểu tình Liban ở biên giới

(Vietnam+)| 09/06/2023 21:04

Quân đội Israel ra thông báo cho biết một số đối tượng quá khích người Liban đã phá hoại hàng rào biên giới và ném đá, buộc binh sỹ Israel phải sử dụng “công cụ giải tán bạo động.”

Quan doi Israel ban hoi cay giai tan nguoi bieu tinh Liban o bien gioi hinh anh 1Người biểu tình Liban ném đá qua hàng rào biên giới với Israel. (Ảnh: AP)

Binh sỹ Israel ngày 9/6 đã bắn hơi cay để giải tán các đám đông biểu tình người Liban tại khu vực biên giới, khiến một số người biểu tình và quân nhân bị choáng.

Quân đội Israel ra thông báo cho biết một số đối tượng quá khích đã phá hoại hàng rào biên giới và ném đá, buộc binh sỹ Israel phải sử dụng “công cụ giải tán bạo động.”

Quân đội Liban và Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đã buộc phải triển khai binh sỹ để yêu cầu người biểu tình rút lui.

Căng thẳng xảy ra ở làng Kfar Chouba thuộc Liban kể từ đầu tuần này khi người dân địa phương ngăn cản quân đội Israel dùng máy xúc đào hào tại khu vực mà Beirut tuyên bố chủ quyền.

Israel rút quân khỏi miền Nam Liban hồi tháng 5/2000, sau 18 năm chiếm đóng.

Tuy nhiên, Liban cáo buộc phía Israel vẫn giữ lại một số khu vực chiếm đóng, vượt quá “đường Xanh” - vốn là mốc biên giới đã thỏa thuận sau cuộc chiến 1967./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-israel-ban-hoi-cay-giai-tan-nguoi-bieu-tinh-liban-o-bien-gioi/867408.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Israel bắn hơi cay giải tán người biểu tình Liban ở biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO