Quân đội Iraq không kích nhằm vào nơi ẩn náu của IS tại Kirkuk

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 25/06/2023 10:40

Các máy bay chiến đấu của Iraq đã tiến hành không kích vào nơi ẩn náu của IS tại một ngôi làng gần thị trấn al-Rashad, cách thủ phủ cùng tên của tỉnh Kirkuk khoảng 60km về phía Nam.

Quan doi Iraq khong kich nham vao noi an nau cua IS tai Kirkuk hinh anh 1Binh sỹ Quân đội Iraq tham gia chiến dịch truy quét phiến quân IS. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/6, Quân đội Iraq thông báo đã tiêu diệt các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của lực lượng này ở tỉnh Kirkuk, miền Bắc Iraq.

Security Media Cell, cơ quan truyền thông có quan hệ với Bộ Chỉ huy các chiến dịch chung của Iraq dẫn tuyên bố dựa trên các thông tin tình báo, cho biết các máy bay chiến đấu của Iraq đã tiến hành không kích vào nơi ẩn náu của IS tại một ngôi làng gần thị trấn al-Rashad, cách thủ phủ cùng tên của tỉnh Kirkuk khoảng 60km về phía Nam.

Tuyên bố không nêu cụ thể số lượng tay súng IS bị tiêu diệt, tuy nhiên cho biết trong số các thi thể tìm được sau cuộc không kích, có một người đeo thắt lưng chứa chất nổ cùng với nhiều loại vũ khí và các thiết bị khác.

Tình hình an ninh ở Iraq đã được cải thiện kể từ khi IS bị đánh bại hồi năm 2017.

Tuy nhiên, tàn quân của tổ chức này vẫn ẩn náu tại các trung tâm đô thị, các vùng sa mạc và những khu vực hiểm trở, thường xuyên thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường Iraq./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-iraq-khong-kich-nham-vao-noi-an-nau-cua-is-tai-kirkuk/871134.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Iraq không kích nhằm vào nơi ẩn náu của IS tại Kirkuk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO