Quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận chung ở Pohang

(Vietnam+)| 13/06/2023 15:42

Cuộc tập trận phối hợp kéo dài 5 ngày đã được tiến hành ở Pohang, cách Seoul 262km về phía Đông Nam, với sự tham gia của các lực lượng Hải-Lục-Không quân và Lính thủy đánh bộ của Hàn Quốc và Mỹ.

Quan doi Han Quoc va My tien hanh tap tran chung o Pohang hinh anh 1Binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận chung tại Pohang, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin ngày 13/6, giới chức Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ đang tiến hành các cuộc tập trận chung ở Pohang trong tuần này nhằm nâng cao năng lực hậu cần chung, trong bối cảnh các đồng minh nỗ lực củng cố trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Bộ Tư lệnh Lực lượng hỗn hợp Hàn-Mỹ (CFC) thông báo cuộc tập trận phối hợp kéo dài năm ngày đã được tiến hành ở Pohang, cách Seoul 262km về phía Đông Nam, vào ngày 12/6, với sự tham gia của các lực lượng Hải-Lục-Không quân và Lính thủy đánh bộ của Hàn Quốc và Mỹ.

Cuộc tập trận nhằm mục đích huấn luyện quân đội về quy trình phân phối vật tư, nhân sự và thiết bị cho các đơn vị chiến đấu trong bán đảo, với cuộc tập trận tuần này huy động nhiều loại thiết bị, bao gồm máy bay, tàu chiến và tàu chở hàng dân sự.

Trong quá trình tập trận, Lục quân sẽ vận hành một trung tâm phân phối để lưu trữ và quản lý các nguồn cung cấp khác nhau được vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường biển, trong khi Không quân sẽ tổ chức các cuộc tập trận với máy bay bốc dỡ hàng tiếp tế khi di chuyển trên mặt đất, cũng như các hoạt động không vận.

Hải quân và Thủy quân lục chiến sẽ tổ chức các cuộc tập trận hậu cần trên bờ bằng cách vận chuyển vật tư qua sà lan phao./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-han-quoc-va-my-tien-hanh-tap-tran-chung-o-pohang/867988.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận chung ở Pohang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO