Quan chức Mỹ và Cuba họp bàn về các biện pháp chống khủng bố

(Vietnam+)| 29/04/2023 10:16

Cuộc họp với sự tham gia của Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp và Bộ An ninh Nội địa Mỹ cùng các đối tác Cuba, đã trao đổi vấn đề cướp máy bay, tàu biển và việc sử dụng mạng kỹ thuật số cho mục đích bạo lực.

Quan chuc My va Cuba hop ban ve cac bien phap chong khung bo hinh anh 1Cảnh sát Mỹ. (Nguồn: Getty Images)

Theo hãng Reuters, Bộ Nội vụ Cuba cho biết các quan chức nước này và Mỹ đã gặp nhau ngày 28/4 tại La Habana để thảo luận về các biện pháp chống khủng bố, đề cập đến một chủ đề đặc biệt gai góc giữa hai nước trong cuộc đàm phán song phương mới nhất.

Cuộc họp, với sự tham gia của Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp và Bộ An ninh Nội địa Mỹ cùng các đối tác Cuba, đã trao đổi vấn đề cướp máy bay và tàu biển cũng như việc sử dụng mạng kỹ thuật số cho các mục đích bạo lực.

Tuyên bố của Bộ Nội vụ Cuba nêu rõ: "Việc tiến hành cuộc trao đổi này cho thấy cam kết của Chính phủ Cuba trong cuộc chiến chống (khủng bố)."

Khủng bố là vấn đề gây tranh cãi vì Cuba bị Mỹ đưa vào danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố. Hai bên đã nhất trí sẽ tiếp tục thảo luận về điều này, song cuộc đàm phán trong tuần qua chủ yếu mang tính "kỹ thuật."

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết đang đánh giá tình trạng của Cuba trong danh sách trên, nhưng vẫn chưa thực hiện bất kỳ thay đổi nào./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-chuc-my-va-cuba-hop-ban-ve-cac-bien-phap-chong-khung-bo/859946.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Mỹ và Cuba họp bàn về các biện pháp chống khủng bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO