Quan chức Indonesia đánh giá phương thức tấn công khủng bố đã thay đổi

Đỗ Quyên| 28/06/2024 15:57

Người đứng đầu Cơ quan Chống khủng bố quốc gia Indonesia (BNPT) cho biết BNPT đã nhận thấy có sự ngấm ngầm củng cố các "chi nhánh khủng bố" và sự gia tăng của chủ nghĩa cực đoan.

Người đứng đầu Cơ quan Chống khủng bố quốc gia Indonesia (BNPT), Mohammed Rycko Amelza Dahniel. (Nguồn: Antara)
Người đứng đầu Cơ quan Chống khủng bố quốc gia Indonesia (BNPT), Mohammed Rycko Amelza Dahniel. (Nguồn: Antara)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, người đứng đầu Cơ quan Chống khủng bố quốc gia Indonesia (BNPT), Mohammed Rycko Amelza Dahniel, cho biết đã có sự thay đổi trong mô hình và phương thức tấn công khủng bố ở Indonesia từ cách tiếp cận cứng rắn sang mềm mỏng.

Nhận định này được ông Dahniel đưa ra trong cuộc làm việc với một ủy ban của Hạ viện ngày 27/6. Ông cho biết điều này có thể thấy từ việc không có các cuộc tấn công khủng bố công khai trong giai đoạn từ năm 2023 đến tháng 6/2024.

Tuy nhiên, ông lưu ý tình hình chỉ phản ánh những gì có thể nhìn thấy bên ngoài, trong khi bên trong, BNPT đã nhận thấy có sự ngấm ngầm củng cố các "chi nhánh khủng bố" và sự gia tăng của chủ nghĩa cực đoan.

Theo người đứng đầu BNPT, việc bắt giữ những kẻ phạm tội khủng bố cùng những bằng chứng đã gia tăng so với năm trước. Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều hơn hình thức gây quỹ thông qua nhiều phương thức khác nhau và tận dụng nhiều cơ hội khác nhau, điển hình nhất là qua các hộp quyên góp được đặt ở nhiều nơi. Ngoài ra, đang có sự gia tăng tình trạng cực đoan hóa của một bộ phận dân chúng trong nước.

Tuy nhiên, ông Dahniel khẳng định rằng đội chống khủng bố - Biệt đội đặc nhiệm 88 (Densus 88) của Cảnh sát quốc gia (Polri) và các cơ quan liên quan đã nỗ lực kiểm soát và chống lại việc huy động tiền cho các hoạt động khủng bố.

Theo ông, sự thay đổi trong mô hình, phương thức khủng bố đã xảy ra vì những kẻ chủ mưu khủng bố hiểu được khuynh hướng của cộng đồng người dân Indonesia là có xu hướng không thích bạo lực./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-chuc-indonesia-danh-gia-phuong-thuc-tan-cong-khung-bo-da-thay-doi-post961856.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan chức Indonesia đánh giá phương thức tấn công khủng bố đã thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO