Quần áo có mùi dầu hỏa, đây là cách khử mùi triệt để nhất

15/09/2021 10:01

Mùi dầu hỏa bám trên quần áo dai dẳng khiến bạn khó chịu và mất tự tin. Chỉ cần áp dụng những cách đơn giản trong bài viết này, bạn sẽ loại bỏ được mùi dầu hỏa ngay.

ADQuảng cáo

Mùi dầu hỏa có đặc điểm là rất hăng mà còn bám dai. Khi vô ý làm dầu hỏa dính trên quần áo, dù chỉ 1 giọt cũng có thể nhận ra ngay bởi mùi của nó. Tưởng chừng rất khó để loại bỏ mùi này, thế nhưng chỉ cần dùng những cách sau, bạn sẽ dễ dàng làm mùi hôi khó chịu này biến mất đấy.

1Giặt sạch quần áo

Đây là cách đơn giản nhất để có thể khử mùi dầu hỏa. Giặt quần áo với nước giặt hoặc bột giặt có hương thơm, và phơi ánh nắng mặt trời. Vài ngày sau, mùi dầu hỏa sẽ không còn dấu vết nữa.

2Ngâm với nước xả vải

Nước xả vải có mùi thơm dễ chịu, giúp bạn đánh bay đi mùi hôi của dầu hỏa mà còn làm cho quần áo mềm mại hơn. Bạn chỉ cần chọn mùi hương mà mình yêu thích, và tất cả còn lại giao cho nước xả vải xử lí là được.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

3Dùng giấm

Pha loãng giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 và thoa lên chỗ bị dính dầu hỏa. Nếu không có vết bẩn rõ ràng, bạn có thể ngâm toàn bộ chiếc quần áo đó trong một chậu với nước giấm pha loãng. Sau một vài giờ, mùi dầu hỏa sẽ biến mất hoàn toàn.

4Dùng cà phê

Bạn chỉ cần bỏ cà phê xay sẵn hoặc bã cà phê vào quần áo dính xăng và vò tay trong vòng 5 phút, 1 số tinh chất dầu có trong hạt cà phê sẽ phát huy tác dụng và tiếp nhận mùi trong quần áo dính dầu hỏa 1 cách hiệu quả.

5Baking soda (muối nở)

Baking soda là hợp chất “đa tài” được các bà nội trợ rất tin dùng trong vệ sinh bếp núc hay khử mùi hôi hiệu quả. Sau khi bôi một lượng vừa đủ baking soda vào vết dầu hỏa dính trong quần áo và để đến sáng hôm sau, bạn chỉ cần giặt lại món đồ và mọi thứ lại thơm tho.

Trên đây là những cách giúp bạn loại bỏ mùi hôi của dầu hỏa bám trên quần áo. Hãy chọn một cách phù hợp với mình nhất và áp dụng nhé. Chúc bạn thành công.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống để biết thêm nhiều bí quyết hay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quần áo có mùi dầu hỏa, đây là cách khử mùi triệt để nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO