Phường Nghĩa Trung phát huy vai trò nêu gương của đảng viên

Thanh Nga| 10/10/2022 09:06

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, nổi bật nhất là cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã tiếp tục phát huy cao vai trò nêu gương trong cuộc sống và công việc.

Chi bộ Y tế phường Nghĩa Trung xác định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc rất cần thiết, thường xuyên. Chi bộ đề ra mục tiêu mỗi đảng viên đều phải thể hiện việc học Bác trong cuộc sống, công việc thường ngày.

Phạm Thị Hồng Thuận, Chi ủy viên Chi bộ Y tế phường Nghĩa Trung cho biết, với vai trò của mình, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác để nêu gương cho người khác.

Chị thường xuyên trau dồi đạo đức, lối sống, chú trọng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn; chấp hành giờ giấc, quy định làm việc tại cơ quan. Ở địa phương, chị thường tiên phong chấp hành các quy định, góp phần xây dựng hình ảnh người đảng viên gương mẫu.

Ông Trần Trọng Thái, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, năm nay 75 tuổi đời và 50 tuổi Đảng. Theo ông Thái, trong mỗi thời kỳ, đảng viên đều phải phát huy vai trò, trách nhiệm, phải là tấm gương sáng để quần chúng, Nhân dân noi theo.

Với quan điểm đó, dù tuổi đã cao, nhưng ông luôn phấn đấu làm tốt trách nhiệm của mình. Trong đó, ông tích cực vận  động người thân, bà con lối xóm thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ông Trần Trọng Thái, tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, luôn phấn đấu làm tốt nhất trách nhiệm của một người đảng viên

Ông luôn cảnh giác, tỉnh táo để đấu tranh, góp phần làm thất bại mọi âm mưu xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. "Cách để đảng viên không bị bôi nhọ, nói xấu là thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Đảng viên cần phải gương mẫu, đi đầu trong mọi việc”, ông Thái chia sẻ.

Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung Ngô Đại Nguyên cho biết, trên cơ sở kế thừa kết quả đạt được, Đảng ủy phường đã tập trung làm tốt công tác quán triệt việc học tập và làm theo tới từng cán bộ, đảng viên.

Thời gian qua, hầu hết cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã thể hiện được tinh thần học tập, làm theo rất tốt. Trên địa bàn phường đã xuất hiện những cá nhân tiêu biểu, nổi trội về học Bác. Họ học tập, làm theo qua những việc làm cụ thể hàng ngày và được cấp trên đánh giá, ghi nhận có chất lượng.

Hiện nay, phường đang đẩy mạnh nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực tiễn cuộc sống, công việc bằng cách “nói đi đôi với làm”.

Đảng ủy phường đã ra quy định rất cụ thể về việc đảng viên phải luôn làm trước mọi công việc, gương mẫu trong lối sống. Phường chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên để họ có nhận  thức, gương mẫu, đi đầu, làm gương cho Nhân dân noi theo.

Theo đánh giá của Đảng ủy phường Nghĩa Trung, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, chính quyền gần dân hơn.

Việc học tập và làm theo cũng góp phần đổi mới lề lối làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bô, đảng viên.

Từ hiệu quả của việc học tập, làm theo đã góp phần xây dựng, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Nghĩa Trung phát huy vai trò nêu gương của đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO