Nghị quyết và cuộc sống

Phường Nghĩa Tân phấn đấu đạt chuẩn văn minh đô thị

Hoàng Hoài 12/06/2023 13:26

Hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã và đang triển khai nhiều hoạt động thi đua chào mừng ý nghĩa, thiết thực.

ADQuảng cáo

Chuyển đổi số là một trong những hoạt động được Nghĩa Tân tập trung thực hiện. Trọng tâm là chú trọng nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tăng cường tương tác giữa người dân với chính quyền; hỗ trợ người dân được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích thuận lợi nhất.

img_4494(1).jpg
Cán bộ phường Nghĩa Tân vận động người dân ký cam kết về Xây dựng phường, công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị.

Đặc biệt, việc nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ công chức, vận động tuyên truyền để Nhân dân hiểu và tham gia vào công cuộc chuyển đổi số đang được triển khai rộng rãi, thu hút sự đồng tình, hưởng ứng của đa số người dân.

Qua tuyên truyền của cán bộ phường và xu hướng của khách hàng, cửa hàng của tôi đã áp dụng việc không thu tiền mặt, bằng việc áp dụng quét mã QR hoặc quẹt thẻ khi thanh toán. Việc này không chỉ thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp cửa hàng tiết kiệm được công sức, thời gian, nhất là tránh được sai sót trong kiểm đếm"

Anh Bùi Hữu Lân, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa.

Bên cạnh chuyển đổi số, phường Nghĩa Tân còn chú trọng xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Đảng ủy, UBND phường triển khai nhiều giải pháp thiết thực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng chung tay, góp sức xây dựng đô thị văn minh gắn với xây dựng đời sống văn hóa.

Ông Mai Văn Nguyên, Tổ trưởng tổ dân phố 3 cho hay: “Thực hiện xây dựng phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị, tổ tuyên truyền và vận động Nhân dân ký cam kết về bảo đảm an ninh trật tự, dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định... Qua đó, dần hình thành nếp sinh hoạt tiến bộ cho người dân”.

h1-1-.jpg
Anh Bùi Hữu Lân là một trong những hộ kinh doanh buôn bán của phường Nghĩa Tân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

“Qua tuyên truyền và ký cam kết, hàng ngày, chúng tôi đều thực hiện dọn vệ sinh, không xả rác bừa bãi ra môi trường, chấp hành quy định trong kinh doanh buôn bán, nhất là không lấn chiếm hành lang, lòng lề đường để phục vụ buôn bán”, anh Bùi Hữu Lân cho biết thêm.

Hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh, trong thực hiện xây dựng văn minh đô thị, phường Nghĩa Tân chú trọng nâng cao nhận thức và khơi dậy nguồn lực trong Nhân dân với tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân hưởng thụ”. Các tổ dân phố tăng cường vận động mỗi hộ gia đình tự trồng hoa, cây xanh để góp phần xây dựng phường và thành phố xanh, sạch, đẹp.

“Ngay sau khi được chọn làm điểm kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị, phường xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Với 22 tiêu chí đề án đề ra, phường đã ban hành đầy đủ văn bản, thành lập các ban chỉ đạo, các tổ tự quản dân phố cũng như xây dựng chương trình, kế hoạch lộ trình thực hiện đạt được tiêu chí”.

Bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa

Đến thời điểm này, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, phường tổ chức ra quân ký cam kết với các hộ kinh doanh, buôn bán ở các tuyến đường lớn không lấn chiếm lòng đường, bảo đảm an ninh trật tự. Trong chuyển đổi số, phường xác định lấy người dân làm trung tâm, đăng kí tuyến đường không sử dụng tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Nghĩa Tân phấn đấu đạt chuẩn văn minh đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO