Đời sống

Phường Nghĩa Tân đến tận nhà kích hoạt VNeID cho người dân

Thanh Nga 19/06/2023 05:03

Phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) vừa phát động đợt cao điểm 25 ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID). Nhiều thời điểm, lực lượng chức năng của phường đã đến tận nhà kích hoạt VNeID cho bà con.

ADQuảng cáo

Tính đến đầu tháng 6/2023, phường Nghĩa Tân có trên 1.800 trường hợp đã được thu nhận định danh điện tử, nhưng chưa cài đặt trên điện thoại thông minh.

Phường có trên 2.100 trường hợp công dân chưa có tài khoản VNeID. Do đó, phường đặt mục tiêu từ ngày 8 - 30/6, tất cả người dân trên địa bàn đều kích hoạt VNeID.

img_0027(2).jpg
Phường Nghĩa Tân phát động đợt cao điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt VNeID

Những ngày này, người dân có thể đến tại trụ sở Công an phường Nghĩa Tân hoặc được các Tổ công tác thuộc đề án 06 đến tận nhà hướng dẫn người dân cài đặt VNeID.

Nhiều người dân được công an, đoàn viên thanh niên, các tổ chức đoàn thể của phường hướng dẫn tận tình, nên đã cài đặt thành công VNeID.

Ông Trần Văn Tý, ở tổ dân phố 2 cho biết, trước đây, ông đã được tuyên truyền và hiểu về tầm quan trọng của VNeID. Thế nhưng, do bận bịu công việc, nên ông chưa biết cách cài đặt, sử dụng VNeID trên điện thoại thông minh.

"Đợt này, phường hướng dẫn thêm nên tôi sắp xếp thời gian cài đặt VNeID để được việc cả mình và thuận lợi cho cơ quan quản lý", ông Tý cho biết.

img_0066(2).jpg
Tổ công tác Đề án 06 phường Nghĩa Tân đến tận nhà hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt VNeID

Theo bà Phạm Thị Viết, tổ dân phố 6, phường Nghĩa Tân, nhờ được cán bộ phường tuyên truyền, nên bà hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và giá trị của VNeID.

ADQuảng cáo

Tài khoản VNeID được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử Quốc gia do Bộ Công an phát triển, nên bà rất yên tâm.

Sử dụng tài khoản VNeID có nhiều lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính.

Anh Lê Vũ Nguyên, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân cho biết, trước đây người dân sử dụng giấy tờ rất rườm rà, mất giấy tờ gì thì phải đi làm lại rất phiền phức. Còn bây giờ, sử dụng VNeID trên điện thoại, nên rất thuận lợi. 

Lãnh đạo UBND phường Nghĩa Tân cho biết, khác với thẻ căn cước công dân, VNeID được xác thực trên môi trường điện tử. Công dân có thể dùng VNeID thay thế căn cước công dân và các giấy tờ khác để khi giao dịch hành chính.

Công dân cũng có thể tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử Quốc gia đối với căn cước công dân và các giấy tờ khác như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, BHYT, BHXH…

img_0091(2).jpg
Người dân phường Nghĩa Tân đến trụ sở Công an phường Nghĩa Tân đăng ký mã định danh điện tử 

Vì vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ mang theo. Công dân sử dụng VNeID để thanh toán hoá đơn điện, nước, đóng BHXH, BHYT, chuyển tiền … Khi sử dụng VNeID, người dân được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch an toàn.

Bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân cho biết, trong 25 ngày đêm, phường huy động toàn bộ lực lượng thanh niên, cán bộ, công an để cài đặt VNeID cho người dân. 

Ngoài việc thông báo, tập hợp người dân đến trụ sở Công an phường Nghĩa Tân, các tổ công tác còn bố trí thời gian phù hợp trực tiếp đến nhà từng người dân để hướng dẫn, giúp cài đặt, kích hoạt VNeID.

Cách làm này góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong việc triển khai thực hiện Đề án 06. 

"Chúng tôi vào cuộc với quyết tâm cao để hoàn thành chỉ tiêu đề ra là cài đặt VNeID cho toàn bộ người dân trên địa bàn", bà Hà thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Nghĩa Tân đến tận nhà kích hoạt VNeID cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO