Chính trị

Phụ nữ thị trấn Ea T’ling học Bác từ những việc giản dị, gần gũi

Mỹ Hằng - Thanh Hằng 08/08/2023 06:06

Thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Hội LHPN thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) luôn vận động hội viên, phụ nữ học và làm theo Bác từ những việc giản dị, gần gũi với thực tế cuộc sống.

ADQuảng cáo

Chị H’Lý, bon U1 bị khiếm khuyết về nhận thức, việc làm không ổn định, nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Cả gia đình 3 người phải sống nhờ trong căn phòng chật hẹp hơn 10m2, bữa cơm cũng lúc đói lúc no.

Cảm thông trước hoàn cảnh của chị, Hội LHPN thị trấn Ea T’ling đã kêu gọi và được Hội phụ nữ Công an tỉnh đồng ý nhận làm mẹ đỡ đầu cho hai con của chị H’Lý. Nhờ đó, hàng tháng, các con không chỉ được hỗ trợ tiền học tập, sinh hoạt mà còn thường xuyên được tặng quà, sách vở, quần áo...

img_1272(1).jpg
Cán bộ Hội LHPN thị trấn Ea T'ling thường xuyên động viên, khích lệ mẹ con chị H'Lý vượt qua khó khăn, vững tin vào cuộc sống.

Chị Trần Thị Mỹ Ái, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ea T’ling cho biết: “Hội luôn quan tâm, thường xuyên kêu gọi hội viên, chị em phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, ai có gì giúp cái đó để hỗ trợ mẹ con chị H’Lý. Ngoài phối hợp nhận đỡ đầu để các cháu tiếp tục đến trường, chúng tôi còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, động viên về tinh thần để ba mẹ con yên tâm sinh sống”.

Không riêng chị H’Lý, đến nay, Hội LHPN thị trấn Ea T’ling đã có 5 cháu là con em hội viên nghèo được nhận hỗ trợ từ Chương trình Mẹ đỡ đầu.

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ, nhất là đối tượng hộ nghèo luôn là hoạt động được các cấp hội LHPN thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) thực hiện thường xuyên. Từ đó, mỗi tổ chức hội, hội viên đã có những cách thức thiết thực, phù hợp vì phụ nữ nghèo cũng như phát huy vai trò, trách nhiệm của mình đối với địa phương.

Bên cạnh đó, để giúp phụ nữ khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, Hội đã duy trì 47 nhóm tiết kiệm, với tổng số tiền trên 1,29 tỷ đồng, giải quyết cho 329 lượt phụ nữ vay đầu tư sản xuất; phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay khác... Các chi hội còn vận động hội viên, phụ nữ giúp nhau 17 triệu đồng không tính lãi, 315 kg bắp, đậu và con giống, ngày công...

Chị Trần Thị Mỹ Ái cho biết thêm, hằng năm, Hội phát động các chi hội cơ sở đẩy mạnh mô hình giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể dựa trên nguyên nhân thực tế. Đến nay, 100% hộ nghèo là phụ nữ được giúp bằng nhiều hình thức như chị em khá giúp chị em khó khăn phát triển kinh tế, huy động nhiều nguồn vốn vay, hỗ trợ về kiến thức khoa học kỹ thuật…

“Việc giúp đỡ hội viên chưa thực sự lớn, chủ yếu là quan tâm, động viên, khích lệ, cổ vũ để cố gắng vươn lên. Điều cốt yếu, các cấp hội vận động chị em học tập Bác, phát huy nội lực, tính cần cù, chịu khó để tự mình giúp mình thoát nghèo”, chị Ái cho biết thêm.

img_1261-1-(1).jpg
Hội LHPN thị trấn Ea T'ling tặng sách vở cho con chị H'Lý chuẩn bị cho năm học mới sắp tới.

Ngoài quan tâm, chia sẻ với hội viên nghèo về vật chất, các cấp hội còn triển khai nhiều hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm đối với địa phương cũng như tạo sân chơi tinh thần lành mạnh cho hội viên, phụ nữ. Cụ thể, Hội duy trì hoạt động 7 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; thành lập mới 2 câu lạc bộ Dân vũ với 37 hội viên. Riêng năm 2023, Hội phụ nữ thị trấn đăng ký đảm nhận 1 hoạt động, phần việc thiết thực là “Vận động Nhân dân tuyến đường Y Ngông - Nơ Trang Gưh mở rộng đường; trồng và chăm sóc 25 cây sấu đường Nơ Trang Gưh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ thị trấn Ea T’ling học Bác từ những việc giản dị, gần gũi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO