Học và làm theo Bác Hồ

Phụ nữ thị trấn Đắk Mil sẻ chia với hội viên nghèo

Hoàng Trọng 26/02/2024 06:00

Học Bác tình yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ hội viên, phụ nữ khó khăn vươn lên làm chủ cuộc sống là việc làm thường xuyên của Hội LHPN thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Từng mở đại lý thu mua cà phê, nhưng không may buôn bán, kinh doanh thua lỗ, chị Trần Thị Cảnh, tổ dân phố 8, thị trấn Đắk Mil luôn sống trong lo âu. Được chị em trong tổ dân phố động viên, chia sẻ, chị Cảnh lấy lại tinh thần, từng bước gây dựng lại kinh tế gia đình.

Năm 2023, chị Cảnh được Chi hội phụ nữ tổ dân phố cho vay 20 triệu đồng để mua gà về nuôi bán thịt. Chị còn trồng bắp để làm thức ăn cho gà, đồng thời thường xuyên cho gà uống kháng sinh từ nguyên liệu sẵn có. Nhờ đó, đàn gà 500 con của gia đình phát triển tốt và kịp để bán trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Nhờ nuôi theo hướng gà sạch nên giá thành bán ra cao hơn, trung bình 120.000 đồng/kg.

dsc09293.jpg
Chị Cảnh (ngoài cùng bên phải) nỗ lực chăn nuôi để chăm lo cho gia đình

Chị Cảnh cho biết: “Trong cuộc sống, nhiều lúc xảy ra những biến cố, bản thân mình không lường trước được. Có sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ của chị em, tôi đã từng bước vượt qua, tích cực làm lụng để lo cho cuộc sống. Lứa gà vừa rồi, trừ vốn ban đầu, tôi cũng có thêm chút đỉnh để tiếp tục tái đàn, mở rộng đàn. Tôi mongmuốn công việc chăn nuôi thuận lợi, sớm trả lại vốn cho tổ chức để chị em khó khăn khác được tiếp cận vốn vay”.

Năm 2023, gia đình chị Trần Thị Thùy Liên, tổ dân phố 2 bị mưa gió làm tốc mái nhà. Biết tin, Hội LHPN thị trấn, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 2 kịp thời đến hỏi thăm, giúp đỡ dọn dẹp, khắc phục hậu quả. Hội tạo điều kiện cho chị Liên vay 20 triệu đồng không lấy lãi để mua tôn về sửa nhà. Trước đây, chị Liên là hộ nghèo của thị trấn. Chị được các cấp hội hỗ trợ vốn vay để chăm sóc cà phê và làm nghề bánh tráng...

dsc09299.jpg
Nhờ được tổ chức giúp đỡ, chị Liên (đứng ngoài) đã thoát được nghèo

Chị Liên xúc động: “Tôi may mắn luôn được tổ chức hội ưu ái giúp đỡ mỗi khi hoạn nạn, khó khăn. Nhiều chị em thấy tôi khó khăn cũng sẵn sàng cho vay vốn không lấy lãi, khi nào có thì mới trả. Chính sự giúp đỡ này, mẹ con tôi đã vượt qua được cái nghèo, có nhà cửa kiên cố, có nghề để mưu sinh”.

Theo bà Ngô Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đắk Mil, với phương châm “ở đâu có hội viên khó khăn, ở đó có tổ chức hội giúp đỡ”, các cấp hội phụ nữ luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong giúp đỡ, chia sẻ cùng hội viên lúc khó khăn, hoạn nạn, không may. Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, tinh thần, mỗi cấp hội còn tùy vào thực tế xây dựng nhiều mô hình hỗ trợ hội viên về sinh kế, cây, con giống; vốn, học nghề...

Đồng thời, các hội viên khá, giàu cũng thường xuyên giúp đỡ hội viên nghèo, khó khăn về vốn vay không lấy lãi. Riêng năm 2023, thực hiện chủ trương của Đảng ủy thị trấn, Hội LHPN thị trấn chọn xây dựng mô hình điển hình “Dân vận khéo” về chăm lo, giúp đỡ hội viên khó khăn. Từ đó, mỗi chi hội dựa trên thực tế để có những cách thức giúp đỡ hội viên phù hợp.

1231.png

“Chúng tôi luôn suy nghĩ, học và làm theo Bác không phải là làm những việc lớn, việc to, mà từ những việc thực tế, gắn với công việc, đời sống của mình. Trong đó, quan tâm, đồng hành, sẻ chia cùng hội viên khó khăn, hoạn nạn là hoạt động được hội viên duy trì thường xuyên, liên tục, mọi lúc khi cần. Với nhiều cách làm thiết thực, hội có 1900 hội viên phụ nữ thì chỉ còn 12 hội viên nghèo vì nguyên nhân già yếu, bệnh tật”, bà Hương cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ thị trấn Đắk Mil sẻ chia với hội viên nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO