Quốc phòng - An ninh

Phụ nữ Quân sự tỉnh Đắk Nông “tiếp sức” cho trẻ khó khăn tới trường

Dương Phong 12/10/2023 05:50

Trong thời gian qua, hội phụ nữ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã có đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội khi trở thành “mẹ đỡ đầu” cho nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Gần hai năm qua, anh em Lương Văn Cường và Lương Văn Chương, bon Bu Sóp, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) có thêm những người mẹ đặc biệt. Đó là những người mẹ đến từ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông. Không còn cha cạnh bên, anh em Lương Văn Cường và Lương Văn Chương lớn lên nhờ một tay mẹ chăm sóc. Gia đình đông con, lại ít đất sản xuất nên anh em Cường phải chịu nhiều thiệt thòi.

Biết được hoàn cảnh của hai em, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng chính trị, Bộ CHQS tỉnh đã mở rộng vòng tay, góp sức chia sẻ cùng người thân nuôi dưỡng, chăm sóc. Cũng chính sự giúp đỡ này đã mang đến cho anh em Cường những tháng ngày ấm áp, được vui chơi, đến trường như bạn bè cùng trang lứa.

Em Lương Văn Cường tâm sự: “Từ khi bố mất, cuộc sống của 4 mẹ con rất vất vả. Được các mẹ ở Bộ CHQS yêu thương, thường xuyên tặng quà, hỗ trợ tiền sinh hoạt hàng tháng, hai anh em rất hạnh phúc và biết ơn. Chúng em hứa với các mẹ luôn chăm ngoan, học thật tốt, vâng lời các mẹ để sau này có một việc làm ổn định”.

ADQuảng cáo
phu-nu-qs_1(1).jpg
Hội Phụ nữ cơ sở Phòng chính trị, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông tặng quà cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu.

Cường và Chương là 2 trong số 6 trẻ của tỉnh Đắk Nông được các hội phụ nữ thuộc Bộ CHQS tỉnh nhận chăm sóc, hỗ trợ thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Đây là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phát động, nhằm hỗ trợ trẻ mồ côi do tác động của đại dịch Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ khi phát động, các hội phụ nữ thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tích cực phối hợp với Hội LHPN các cấp để triển khai thực hiện. Ngoài số tiền hỗ trợ hàng tháng là 500.000 đồng/cháu, cán bộ, chiến sĩ phụ nữ của Bộ CHQS tỉnh còn thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập cho các em cho đến khi đủ 18 tuổi.

Đại uý Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Thị Khánh, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị cho biết: “Mỗi cháu một độ tuổi nhưng đều giống nhau ở hoàn cảnh mồ côi, thiếu thốn tình yêu thương, chăm sóc của mẹ cha. Để bù đắp cho khoảng trống ấy của các cháu, cán bộ phụ nữ của Bộ CHQS tỉnh luôn gần gũi, có mặt đúng lúc để sẻ chia, động viên các cháu”.

Cũng theo Đại uý Bùi Thị Khánh, những đứa con không cùng máu mủ, ruột thịt nhưng tình yêu thương, sự quan tâm của mọi người sẽ tiếp thêm cho các cháu niềm tin, động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”, những người mẹ đặc biệt mang trên mình bộ quân phục màu xanh đã làm giàu thêm hình ảnh truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Quân đội Nhân dân Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Quân sự tỉnh Đắk Nông “tiếp sức” cho trẻ khó khăn tới trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO