Phụ nữ Krông Nô với nhiều hoạt động gắn kết hội viên

Tuệ An| 16/02/2023 16:20

Bên cạnh việc chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội LHPN huyện Krông Nô luôn quan tâm, khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, tập luyện thể dục, thể thao.

ADQuảng cáo

Nhiều năm qua, vào các buổi chiều cuối tuần, hội viên phụ nữ thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) lại có mặt ở sân bóng chuyền hơi tại nhà văn hóa cộng đồng để giao lưu, tập luyện. Chị Nguyễn Thị Minh Khai, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đắk Mâm cho biết: “Đội bóng được thành lập từ năm 2014. Thường ngày, mỗi người một việc, người buôn bán, làm nương rẫy, lại thêm công việc gia đình nhưng vì sức khỏe và niềm vui, đam mê với môn bóng chuyền hơi nên chị em chủ động sắp xếp việc nhà để dành thời gian tập luyện".

duyen1(1).jpg
Ra mắt câu lạc bộ thể dục dân vũ ở thôn Quảng Đà, xã Đắk Sôr (Krông Nô)

Ngoài ra, chị em ở thị trấn Đắk Mâm còn hăng say tập dân vũ. Vào mỗi sáng sớm hay khi trời chiều tắt nắng, tại sân nhà văn hoá, sân vận động, các chị em lại hòa mình trong điệu nhạc sôi động. Với sức hấp dẫn và những lợi ích mang lại nên phong trào thể dục thể thao ở thị trấn Đắk Mâm nhanh chóng được lan tỏa ra khắp các thôn, tổ dân phố. "Việc duy trì luyện tập thể dục, thể thao đã giúp chị em được rèn luyện sức khỏe, thêm gắn kết với tổ chức hội", chị Nguyễn Thị Minh Khai vui vẻ chia sẻ.

Tương tự, ở thôn Đắk Thanh, xã Nam Xuân vào các buổi tối, các chị em thường tập trung sinh hoạt văn hóa, văn nghệ. Ở thôn, làng của người Thái, không loa đài, không sân khấu, trong những bộ trang phục rực rỡ sắc màu, những "nghệ sĩ" nông dân say sưa với làn điệu dân ca sau một ngày miệt mài với nương rẫy. Không chỉ là những câu hát, giai điệu giàu bản sắc mà đó còn là những lời răn dạy mọi người sống trọn nghĩa, trọn tình, yêu thương đoàn kết.

duyen2(1).jpg
Chị em xã Buôn Choáh (Krông Nô) bàn họp nội dung sinh hoạt trong tháng
ADQuảng cáo

Tại Hội LHPN xã Nam Xuân, từ Câu lạc bộ “Vui khỏe” được thành lập vào năm 2016, đến nay, xã Nam Xuân đã thành lập được 6 CLB thể dục, thể thao thu hút hơn 200 chị em ở nhiều độ tuổi tham gia. Những bài thể dục nhịp điệu vui tươi, sôi nổi đã và đang tạo nên luồng gió mới, sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe cho hội viên phụ nữ.

Hội LHPN huyện Krông Nô hiện có 13 tổ chức cơ sở hội và gần 12.000 hội viên, trong đó có gần 36% hội viên là người dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Thái, Dao, Mông, Ê đê, M’nông...

Theo bà Lê Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Nô, những năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về các phong trào thi đua bằng nhiều hình thức đa dạng như lồng ghép trong sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ, các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, qua mạng xã hội Zalo, Facebook của các cấp hội… Hiện toàn huyện có hơn 20 câu lạc bộ và đội văn nghệ quần chúng thôn, bon, bản; 8 CLB thể dục thể thao, với các thành viên nòng cốt là hội viên phụ nữ.

Thông qua hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, mỗi hội viên, phụ nữ huyện Krông Nô trở thành nhân tố tích cực, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên, bà con Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Krông Nô với nhiều hoạt động gắn kết hội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO