Phụ nữ Krông Nô với mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ

13/04/2011 09:04

Xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ” là một trong những mục tiêu mà các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Krông Nô hướng tới. Cùng với việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng hoạt động thì các cấp Hội còn triển khai xây dựng nhiều mô hình hoạt động thiết thực, phù hợp với từng đối tượng nhằm thu hút ngày càng nhiều gia đình hội viên tham gia...

Xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, hạnhphúc, tiến bộ” là một trong những mục tiêu mà các cấp Hội phụ nữ trên địa bànhuyện Krông Nô hướng tới. Cùng với việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạtnhằm nâng cao chất lượng hoạt động thì các cấp Hội còn triển khai xây dựngnhiều mô hình hoạt động thiết thực, phù hợp với từng đối tượng nhằm thu hútngày càng nhiều gia đình hội viên tham gia. Theo đó, từ năm 2008 đến nay, Huyệnhội đã thành lập được 1 chi hội Phụ nữ không có bạo lực gia đình ở xã QuảngPhú, thu hút 45 người tham gia, trong đó có 10 nam giới và 7 câu lạc bộ Giađình hạnh phúc, không có bạo lực gia đình và các loại tệ nạn xã hội với 208thành viên. Không chỉ phổ biến kiến thức về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình,kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững mà các câu lạc bộ còn tìm ranguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực gia đình và đề ra hướng tháo gỡ để gắnkết hạnh phúc gia đình, nhất là đóng góp quỹ giúp hội viên khó khăn vay pháttriển kinh tế. Thực hiện Đề án “5 triệu bà mẹ nuôi dạy con khỏe”, đến nay, cáccấp Hội phụ nữ trong huyện đã tổ chức khảo sát được 3478 bà mẹ có con dưới 16tuổi. Hội phối hợp với Trung tâm Dân số -Kế hoạch hóa gia đình huyện và Ngành Ytế tổ chức tuyên truyền các kiến thức về nuôi con khoa học, chăm sóc sức khỏebà mẹ và trẻ em cho 2.981 bà mẹ có con dưới 16 tuổi. Hội cũng thường xuyên phốihợp với các đơn vị trường học nhằm phổ biến, giáo dục giới tính, tâm sinh lýlứa tuổi, tình bạn, tình yêu, phòng, ngừa tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật,phòng, chống lạm dụng tình dục trẻ em, thông tin, giáo dục, truyền thông tronghệ thống trường học…


Phụ nữ Krông Nô tham gia Hội thi kiến thức vềgiới, Luật Bình đẳng giới

Công tác phối hợp với các tổ chức đoànthể, Trạm y tế các xã, thị trấn tuyên truyền về Ngày Gia đình Việt Nam, Ngàyphòng, chống HIV/AIDS cho hội viên và người dân cũng được hội xác định là nhiệmvụ quan trọng để nâng cao vai trò của gia đình và trách nhiệm của cộng đồng.Nhận thấy nguyên nhân dẫn đến nhiều gia đình không hạnh phúc cũng một phần làdo kinh tế thấp. Cho nên, cùng với việc tăng cường các biện pháp hỗ trợ pháttriển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, thì các cấpHội còn tuyên truyền, vận động chị em thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa giađình. Vì vậy, nhiều năm trở lại đây, các đợt chiến dịch chăm sóc sức khỏe trênđịa bàn huyện luôn đạt so với kế hoạch đề ra. Chị em ngày càng mạnh dạn và ýthức hơn trong việc tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Chỉ tính riêng năm 2010, Hộiđã vận động được 1700 ca khám phụ khoa, 409 ca đặt vòng, 1401 ca dùng bao caosu, 36 ca triệt sản, 1841 ca dùng thuốc tránh thai… Hội còn phối hợp với Trungtâm chăm sóc sức khỏe tỉnh tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho phụnữ và trẻ em dưới 5 tuổi tại 3 xã Đắk Sôr, Nam Đà, Nâm N’Đir. Hưởng ứng cuộcvận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, Hội đã tổ chức tuyên truyền nộidung của cuộc vận động đến đông đảo chị em. Các buổi tuyên truyền đã giúp chocác tầng lớp phụ nữ trong huyện nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quantrọng của “5 không, 3 sạch”, từ đó khuyến khích chị em thực hiện tốt vệ sinh antoàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trong gia đình và cộng đồng dân cư cũng nhưsống, làm việc theo pháp luật.

Ngoài ra, để thực hiện trách nhiệm củagia đình, cộng đồng và toàn xã hội trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dụctrẻ em, tạo điều kiện để trẻ có cơ hội được bình đẳng, nhất là trẻ em có hoàncảnh đặc biệt khó khăn, thì ngoài việc tặng quà, trao học bổng cho học sinhnghèo thì các cấp Hội phụ nữ cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổchức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh như văn nghệ, thể dục, thểthao, Tết thiếu nhi, Tết Trung thu… Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùmlá rách cũng được Hội phát động rộng rãi trong toàn hội viên, góp phần giáo dụcchị em lòng nhân ái, tình yêu thương, đùm bọc giữa con người với con người.

Có thể nói, nhờ thực hiện nhiều giải phápđồng bộ nhằm đạt tới mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc,tiến bộ của tổ chức Hội mà nhận thức của hội viên phụ nữ nói riêng, cộng đồngnói chung về vai trò, tầm quan trọng của gia đình trong việc hình thành nhâncách con người và sự phát triển của địa phương đã được nâng lên rõ rệt. Đếnnay, toàn Hội có 10.657 hội viên thì đã có 8.123 gia đình hội viên được côngnhận đạt 4 chuẩn mực “no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ”.

Bài,ảnh: Hoàng Bảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Krông Nô với mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO