Học và làm theo Bác Hồ

Phụ nữ Đức An giúp nhau làm kinh tế

Đặng Hiền, Tuệ An 07/03/2023 12:50

Đa dạng các phong trào, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hội viên nhất là hội viên nghèo, khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình, đã, đang được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Đức An (Đắk Song) thực hiện.

ADQuảng cáo

Trao sinh kế giúp chị em thoát nghèo

Mới đây, Hội LHPN thị trấn Đức An đã trao mô hình sinh kế trị giá 5 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Sợi, hội viên thuộc hộ nghèo đang sinh hoạt tại Chi hội phụ nữ tổ dân phố 8 để phát triển kinh tế gia đình.

Gia đình thuộc hộ nghèo của xã, chồng bị bệnh nặng, chị Sợi là lao động chính trong nhà, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Không có nhiều đất canh tác, chị chủ yếu đi làm thuê, trồng rau củ và chăn nuôi để kiếm tiền sống qua ngày.

Theo đó, Hội đã hỗ trợ 100 con gà giống, cám ... cùng tiền mặt để gia đình chị Sợi có thể mở rộng chăn nuôi gà, vươn lên thoát nghèo. Ngoài việc trao sinh kế, Hội còn hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi, liên hệ đầu ra cho gia đình.

Được sự hỗ trợ của Hội LHPN thị trấn, chị Sợi xúc động cho biết: “Trong lúc khó khăn như thế này, 5 triệu đồng với gia đình tôi là một số tiền lớn, là nguồn động lực ý nghĩa cho gia đình. Tôi rất cảm kích tấm lòng của chị em và sẽ cố gắng chăm sóc, phát triển đàn gà, sử dụng nguồn vốn thật hiệu quả, từ đó đưa kinh tế gia đình đi lên”.

img_9264(1).jpg
Trao mô hình sinh kế cho gia đình chị Nguyễn Thị Sợi, TDP 8, thị trấn Đức An (Đắk Song)

Cũng như chị Sợi, năm 2022, chị Đinh Thị Thúy, hội viên Chi hội phụ nữ tổ dân phố 1 được hỗ trợ mô hình sinh kế trị giá 5 triệu đồng mua 200 con gà lai chọi, 3 tạ cám để chăn nuôi. Số tiền trên từ nguồn quỹ của Hội LHPN thị trấn và chị em tổ dân phố 1 thực hiện thu gom phế liệu giúp hội viên phát triển kinh tế.

Qua chăn nuôi, chị Thúy đã bán đàn gà thu được hơn 30 triệu đồng, đồng thời, giữ lại 50 con gà lai để đẻ lấy trứng, nhân giống, gây đàn. Số tiền thu được, chị Thúy đầu tư cho sản xuất, chăn nuôi, đời sống của gia đình dần ổn định hơn.

Đa dạng hoạt động

Thực hiện lời Bác dạy về tinh thần “tương thân, tương ái”, phụ nữ thị trấn Đức An đã đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Với phương châm “Trao cần câu hơn trao con cá”, Hội LHPN thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, khơi dậy ý chí thoát nghèo và trao sinh kế cho các chị em khó khăn trên địa bàn.

img_9300(1).jpg
Hội LHPN thị trấn Đức An đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Theo đó, Hội đã tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền, chia sẻ chuyển giao khoa học kỹ thuật, định hướng mô hình sinh kế cho hội viên. Các chi hội thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình gia đình hội viên nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, xây dựng kế hoạch giúp đỡ thoát nghèo bằng việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với hoàn cảnh của từng hộ.

Đến nay, toàn hội đã thành lập và tiếp tục duy trì hoạt động của 8 nhóm phụ nữ hùn vốn tiết kiệm, với số tiền trên 300 triệu đồng, giải quyết cho 55 chị vay. Các nguồn vốn qua kênh Ngân hàng Chính sách và Xã hội được khai thác hiệu quả.

Theo chị Trịnh Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đức An, Hội đã triển khai kêu gọi các nguồn xã hội hóa, gây quỹ từ các phong trào, hoạt động như ngày phụ nữ tiết kiệm, thu gom phế liệu… để có kinh phí hỗ trợ, thực hiện mô hình trao sinh kế, hỗ trợ chị em khó khăn phát triển kinh tế. Đồng thời, Hội cũng tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, hỗ trợ nguồn vốn cho chị em phát triển chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh.

Các mô hình, hoạt động đều được xây dựng đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, từng khu vực cụ thể, qua đó lan tỏa, góp phần trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, phát triển kinh tế ở địa phương, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh”.

Chị Trịnh Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đức An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đức An giúp nhau làm kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO